tk88vninfo: Bạn không thể bỏ qua canh lá giang diêu hồng

Thứ Sáu, 14 tháng 4, 2017

Bạn không thể bỏ qua canh lá giang diêu hồng

Món canh lá giang thơm ngon bổ dưỡng chắc hẳn đã rất nhiều người thưởng thức. Chắc hẳn vẫn rất nhiều người nghe còn thấy xa lạ hoặc biết nhưng chưa biết cách chế biến với lá giang. Sau đây Nông sản Dũng Hà xin giới thiệu một số cách chế biến đơn giản mà hấp dẫn.
Lá giang hay còn được gọi với cái tên khác là cây giang chua. Nó là loài cây hoang dã mọc ở các đồi núi và có vị chua dịu. Hoa của lá thường mọc vào khoảng tháng 5 âm lịch hàng năm. Hoa mọc thành chùm,màu hồng lợt.

Cách sử dụng lá giang

Người ta sử dụng lá để nấu canh hoặc xào với thịt gà, thịt bò đều ngon đậm đà. Lá cũng thường được dùng để nấu canh chua ngon ngọt, mát lành.
Nguyên liệu gồm:
  • 1 bó lá giang
  • 1 con cá diêu hồng
  • Nước mắm, hành lá, ngò rí, đường trắng.
Cách chế biến:
Lá giang nhặt rồi rửa sạch. Cá diêu hồng đem ngâm với nước muối loãng rửa sạch để khử mùi tanh, ướp với một ít nước mắm, 1 trái ớt nhỏ và hai củ hành tím trộn đều trong khoảng 15 phút.
Cho nước vào nồi đun sôi rồi từ từ thả cá vào nấu canh. Lá giang vo nhẹ để khi nấu sẽ tiết ra vị chua và nước canh ngọt vị. Đun cho đến khi cá chín thả lá giang vào nấu sôi chừng 5 phút nữa là được. Nêm một ít nước mắm, bột ngọt, đường và một chút ớt và cho đầy đủ gia vị là bạn sẽ có một bát canh thơm ngon, bổ dưỡng cho gia đình.

Lá giang cũng được chế biến theo nhiều cách khác nhau. Tùy theo sự tinh tế của mỗi người mà chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Ngoài tác dụng là món ăn ngon nó còn cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Một số công dụng nổi bật như chữa đầy bụng, không tiêu, đau nhức xương khớp...
Bạn đang tìm địa chỉ mua lá giang? Hãy đến với chúng tôi, thực phẩm sạch Dũng Hà chuyên cung cấp đặc sản vùng miền từ mọi miền Tổ Quốc. Chi tiết liên hệ đến địa chỉ:
Công ty TNHH nông sản Dũng Hà:
Website:Email:nongsandungha@gmail.com

Hotline: 0901539693

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?