tk88vninfo: Chi tiết về ngồng tỏi

Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017

Chi tiết về ngồng tỏi

Cái tên hay được gọi của ngồng tỏi là tỏi tây xanh. Nó chính là mầm hoa của cây tỏi. Tuy nhiên, khi chế biến, ngồng tỏi có mùi thơm đặc biệt và thường dùng để làm nguyên liệu trong chế biến món ăn.
Ngồng tỏi phát triển trong thời kỳ nhất định. Đây được coi là đặc sản vùng miền quý hiếm ở vùng đất Đà Lạt. Khác với vị của tỏi, ngồng tỏi có vị thơm thơm cay cay, Ngồng tỏi thường được dùng để xào nấu với các món canh, món thịt.
ngông tỏi thơm ngon

Tác dụng của ngồng tỏi

Trong ngồng tỏi chứa rất nhiều vitamin nên có tác dụng hạ mỡ máu, bảo vệ gan... Nó cũng có tác dụng rất lớn trong tim mạch, phòng chống ung thư.
Ngoài ra, ngồng tỏi còn có tác dụng diệt khuẩn, ngăn chặn cảm cúm và phòng ngừa các bệnh về giun sán.

Một số món ăn hấp dẫn từ ngồng tỏi

Ngồng tỏi xào tôm là món ăn phổ biến mà được rất nhiều ưa dùng. Đây là một món ăn tuy không mới và là một gợi ý giúp bạn đổi bữa cơm chiều cho gia đình.
Một số nguyên liệu cần dùng : lươn, ngồng tỏi, đường, muối.
Lươn làm sạch với nước ấm, chẻ bụng cắt thành khúc. Ngồng tỏi tước bỏ xơ, rửa sạch, thái thành từng đoạn dài tương đương với khúc lươn.
Các gia vị như ớt thái lát xèo hay gừng tỏi băm nhuyễn để sẵn để nêm vào món ăn cho thơm ngon và đậm đà hương vị.
Tiếp đó là quá trình chế biến. Trước tiên bạ hãy đun nóng dầu trong chảo. Bạn có thể thêm lươn vào xào chung với một thìa canh rượu, đảo nhanh tay và thêm một chút mắm vào cho thơm và bắt mắt. Đảo như vậy cho đến khi lươn chín thì trút ra để vào bát riêng.
Tiếp tục đun nóng chảo rồi cho gừng, tỏi, xả, ớt vào phi thơm. Trút ngồng tỏi vào, đảo nhanh tay trong khoảng 1 phút. Thêm ớt cắt lát xéo, đảo nhanh tay cho ngấm đều gia vị. Cuối cùng trút lươn vào, thêm xì dầu, muối, đường vào xào đều. Khi đã cho lươn vào bạn cần đảo nhẹ tay cho thấm đều thịt lươn (vì da lươn rất dễ bị bong tróc lúc xào nên mới áp dụng cách này để khi làm xong da lươn còn đẹp và thịt lươn săn đều).
lươn xào ngồng tỏi
Chú ý cần khử hết mùi tanh của lươn. Chỉ bằng vài công đoạn đơn giản, bạn có thể chế biến một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng cho gia đình của mình.

Chúc bạn thành công với món lươn xào ngồng tỏi thơm ngon, bổ dưỡng.
Để biết thêm thông tin liên hệ
Công Ty Nông Sản Dũng Hà
Hotline : 0901539693
Web :  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?