tk88vninfo: Không thể không biết những đặc điểm cơ bản của tầm gửi nghiến

Thứ Sáu, 7 tháng 4, 2017

Không thể không biết những đặc điểm cơ bản của tầm gửi nghiến

Tầm gửi nghiến hay còn được gọi là củ nghiến. Tầm gửi nghiến mọc chủ yếu ở gốc cây nghiến. Nó không có ngọn, không có lá, thân có dạng giống như củ và có một gốc ngắn gắn vào thân chủ. Nó thường mọc riêng rẽ hoặc tạo thành chùm như chùm sung với nhiều kích thước và hình dạng khác nhau.

Cây tầm gửi là các loại sống kí sinh trên thực vật khác và có rất nhiều loại. Theo dân gian, mỗi loài tầm gửi có tác dụng chữa mỗi thứ bệnh khác nhau; trong đó, tầm gửi cây gạo là loại quý nhất, có thể làm mát gan, chống viêm gan và một số bệnh về thấp khớp. Đó cũng là lý do tại sao hiện tầm gửi cây gạo lại được nhiều người tìm đến mua với giá rất cao.

Tác dụng của tầm gửi nghiến

tam-gui-nghien
Một trong những đặc sản Hà Giang không thể bỏ qua đó là tầm gửi nghiến. Tầm gửi cây nghiến có nhiều ở các tỉnh như: Thái Nguyên, Bắc Kạn, Hà Giang,…và nhiều nơi khác trong cả nước. Nhân dân ta thường thu hái về phơi khô ngâm với rượu hoặc sắc lấy nước uống để chữa đau lưng, bệnh thận, điều hòa tim mạch, kiết lỵ…  Bạn muốn biết thêm thông tin hãy đến Dũng Hà chuyên bán tầm gửi nghiến chất lượng nhất.

Bạn có biết cách dùng cây tầm gửi nghiến đơn giản

Trong dân gian thường đem tầm gửi ngâm rượu uống hàng ngày có tác dụng chữa một vài loại bệnh. Sau khi ngâm tầm gửi với rượu, nó sẽ có vị chát, nóng. Bạn có thể dùng rượu để xoa vào lưng giúp điều trị bệnh đau lưng, đau nhức xương khớp.
tầm-gửi-nghiến
Những người bị bệnh cao huyết áp, bệnh tim mạch có thể dùng tầm gửi nghiến điều trị bệnh. 

Bình để ngâm rượu với tầm gửi nên là bình thủy tinh, chum sành. Như thế hương vị của rượu sẽ ngon hơn. Bạn sẽ thấy tác dụng rõ rệt sau một thời gian sử dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?