tk88vninfo: Phương pháp bảo quản bưởi da xanh bến tre tươi lâu bằng những mẹo đơn giản

Thứ Năm, 8 tháng 3, 2018

Phương pháp bảo quản bưởi da xanh bến tre tươi lâu bằng những mẹo đơn giản


Phương pháp bảo quản bưởi da xanh bến tre tươi lâu bằng những mẹo đơn giản


Để ươm trồng bưởi da xanh bên tre, http://growing-asparagus.com/2018/03/09/cach-chon-mua-va-bao-quan-buoi-da-xanh-tuoi-lau/ đầu tiên, người nông dân phải lựa chọn cây giống sạch bệnh, cho quả ngon để chiết cành và trồng nhân giống. Các luống cây được phân lô để dễ dàng truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Phân bón chủ yếu cho cây bưởi là NPK. Mỗi tháng, người dân bón một lần với hàm lượng khoảng 200gam mỗi gốc. Các loại phân hữu cơ hoặc mụn dừa cũng được bón bổ sung khoảng 30 bao cho mỗi công đất. Toàn bộ lượng nước dùng cho tưới tiêu đều phải qua kiểm định, đảm bảo đạt tiêu chuẩn, không nhiễm hóa chất.



Để tạo ra những quả bưởi sạch tiêu chuẩn VietGAP, bà con Quới Sơn không sử bất kỳ loại thuốc bảo vệ thực vật nào. Thay vào đó, buoi da xanh người dân chủ yếu nuôi kiến vàng, kiến cao cẳng, kiến hôi... để chúng ăn trứng sâu và tấn công bướm, rệp.

Đến mùa thu hoạch, nông dân dùng dụng cụ cắt hái chuyên dụng để cắt quả cho vào sọt chứ không để bưởi dưới đất hay đặt cạnh những quả bị hư, hỏng.

Tiếp đến, bưởi da xanh bến tre được đưa tới nhà xưởng để sơ chế và đóng gói. Những quả không đạt trọng lượng chuẩn, hình thức xấu sẽ bị loại bỏ. Khi bước vào khu xử lý, từng quả bưởi sẽ trải qua 4 công đoạn: rửa bằng nước, chà bụi bẩn, sấy khô, bọc quả. Do vậy, bưởi da xanh luôn sạch khuẩn và thời gian giữ tươi có thể lên tới 2 tháng mà không cần sự can thiệp của thuốc bảo quản.


CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Trang web: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://news-tonghopthegioi.blogspot.com/2018/03/bi-quyet-bao-quan-buoi-da-xanh-tuoi-lau.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?