tk88vninfo: Đuông dừa Món ăn Món ngon của người Bến Tre

Thứ Sáu, 9 tháng 3, 2018

Đuông dừa Món ăn Món ngon của người Bến Tre


Đuông dừa Món ăn Món ngon của người Bến Tre


Rất nhiều du khách có ấn tượng với đuông dừa – món ăn lạ không chỉ về hình thức lẫn cách ăn, sau hành trình du lịch Bến Tre trở về. Đuông dừa ngoài dùng ăn sống, người ta còn chế biến thành nhiều món như đuông dừa lăn bột, đuông dừa chiên bơ, đuông dừa nướng, đuông hấp nước dừa, đuông dừa nấu cháo, gỏi đuông dừa, đuông dừa rang mặn…

Dễ ăn nhất có thể kể đến món đuông dừa nướng ăn kèm với các loại rau vườn như xà lách, càng cua, húng quế… Đuông dừa đuông dừa món ngon lạ miệng nêm nếm gia vị vừa ăn rồi kẹp vào gắp tre, nướng liu riu trên bếp than đến khi chín vàng là ăn được. Khi ăn, chỉ cần cuốn đuông cùng các loại rau, chấm vào chén nước mắm me rồi từ từ thưởng thức. Vị chua của me kết hợp với hương thơm nồng của các loại rau sống cùng với vị béo bùi đặc trưng của đuông dừa, khiến du khách khó thể cưỡng lại.



Độc đáo nhất trong các món được chế biến từ đuông có lẽ là đuông dừa hấp xôi. Đuông dừa rửa sạch để ráo, khi hấp xôi gần chín, cuốn đuông vào những chiếc lá chuối nhỏ, đặt lên bề mặt xôi. Khi xôi vừa chín thì đuông cũng chín. Xôi và đuông dừa được ăn kèm với nhau vừa dẻo vừa mềm, vừa béo vừa bùi. Món ăn này không chỉ là sự ngon mắt mà còn ngon miệng đối với thực khách phương xa.

Tuy là loài vật có hại vì cây dừa nào bị con đuông đục khoét thân đều sẽ bị chết nhưng đuông dừa là nguồn nguyên liệu để chế biến nên nhiều món ăn ngon, lạ miệng. Đuông dừa ăn ngon béo bổ, vượt hẳn các sơn hào hải vị khác. Có thể nói, duong-dua đuông dừa là một món ăn ngon được liệt vào “siêu hạng” trong nét văn hóa ẩm thực của người dân Bến Tre nói riêng và miền Tây nói chung.

Ngoài đuông dừa khá phổ biến, ở các tỉnh miền Tây Nam Bộ còn có hai loại đuông khác khá hiếm là đuông chà là (sống trên cây chà là) và đuông đủng đỉnh (sống trên cây đủng đỉnh). Theo kinh nghiệm của những dân xứ này, đuông đủng đỉnh ngon nhất là nấu cháo, riêng đuông chà là, chỉ có khi nướng thì người ăn mới cảm nhận hết hương vị thơm ngon của món ăn này mang lại. Dù thưởng thức loại đuông nào nhưng ngon nhất vẫn là đuông dừa Bến Tre. Có cơ hội về miền Tây sông nước du khách nhớ thử đặc sản Bến Tre – Đuông dừa.

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Web: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://news-tonghopthegioi.blogspot.com/2018/03/ac-san-uong-dua-ben-tre-nuong.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?