tk88vninfo: Ẳn củ hủ dừa thường xuyên với công dụng gì đối với sức khỏe

Thứ Sáu, 9 tháng 3, 2018

Ẳn củ hủ dừa thường xuyên với công dụng gì đối với sức khỏe


Ẳn củ hủ dừa thường xuyên với công dụng gì đối với sức khỏe

Củ hũ dừa ngọt, mát dịu, là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, củ hủ dừa “trái tim” của cây dừa rất tốt cho sức khỏe, tốt cho hệ tiêu hóa và có nhiều khoáng chất. Nếu ai có dịp đến xứ dừa Bến Tre thì đừng quên thưởng thức những món ăn đặc sản từ củ hũ dừa này.

Dù ở cách chế biến đơn giản hay phức tạp củ hũ dừa đều kích thích vị giác khi ăn, để lại hương vị khó quên trong lòng người thưởng thức.





Cho bánh ra đĩa, bày trí cùng rau thơm, rau cải xanh, nước chấm chua chua cay cay và thưởng thức. Nếu như những chiếc bánh xèo bạn đã thưởng thức trước đó có vị ngọt của giá đỗ thì món bánh xèo hôm nay, phần nhân tôm thịt lại có thêm quyện vị của củ hủ dừa ngọt thanh, giòn sần sật hấp dẫn vô cùng.

Với những người thích vị ngọt mát của cù hũ dừa cổ hũ dừa sống thì có thể chế biến món củ hũ dừa bóp xổi. Củ hũ, cà-rốt thái miếng vuông vừa ăn. Cho củ hũ dừa, dưa nụ, cà-rốt, ớt khô vào tô và trộn đều. Sau đó cho nước mắm, tương ớt, giấm, hạt nêm, đường, vừng vào tô riêng và quấy tan hỗn hợp. Tiếp đến, rưới hỗn hợp vào tô củ hũ dừa, trộn đều tay. Củ hũ dừa bóp xổi ăn với cơm nóng là thích hợp.

Mọi người vẫn nói với nhau rằng, gỏi củ hũ dừa là tinh hoa của ẩm thực Bến Tre. Người ta ví món gỏi như một bức tranh với sắc trắng tinh của củ hũ dừa, kết hợp với màu đỏ đầy bắt mắt của tôm luộc, rồi màu của thịt ba chỉ, tai heo thái mỏng cùng với màu xanh của rau.

Sau khi lấy củ hũ dừa từ thân cây ra, người ta bào mỏng thành từng sợi dài để trộn với những nguyên liệu như : tôm sú bóc nõn, thịt ba chỉ, tai heo thái mỏng, hành tây, rau răm cùng đậu phộng rang thơm giòn. Món ăn cũng được nêm thêm một số gia vị như đường, chanh hoặc giấm gạo để tạo nên vị ngon đậm đà, hấp dẫn.

Gỏi củ hũ dừa cho vị chua chua ngọt ngọt, cho vị mát, giòn thơm ít chất béo lại thanh đạm nên ai cũng thích. Bên cạnh đó, món ăn này phải kèm thêm chén mắm chua ngọt cùng những chiếc bánh phồng tôm giòn béo.

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Trang web: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://news-tonghopthegioi.blogspot.com/2018/03/cu-hu-dua-mon-ngon-kho-cuong.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?