tk88vninfo: Chuối Hột Rừng Khô Tây Bắc Trên Toàn Quốc

Thứ Hai, 12 tháng 3, 2018

Chuối Hột Rừng Khô Tây Bắc Trên Toàn Quốc


Chuối Hột Rừng Khô Tây Bắc Trên Toàn Quốc


Cây chuối hột được dùng để điều trị bệnh sỏi thận, đái tháo đường… Gần đây người ta lại ưa dùng chuối hột rừng hơn chuối hột nhà. Vì mọc ở rừng nên chuối rừng an toàn hơn và chắc là phải mạnh hơn chuối trồng ở vườn nhà? https://www.linkedin.com/pulse/chu%E1%BB%91i-h%E1%BB%99t-r%E1%BB%ABng-t%C3%A1c-d%E1%BB%A5ng-kh%C3%B4-%C4%91%E1%BB%91i-v%E1%BB%9Bi-s%E1%BB%A9c-kh%E1%BB%8Fe-van-nam-vu/ Chuối rừng có lẽ còn lạ với bà con thành phố nhưng không lạ gì với dân sống ở vùng núi Tây Bắc, Tây Nguyên và miền Trung

Chuối hột rừng, tên khoa học là Musa acuminata Colla thuộc họ chuối (Musaceae). Cây có thân giả cao tới 3 – 4m; lá có phiến dài, mặt dưới có thể tía; cuống xanh có sọc đỏ. Hoa chuối hột rừng mọc thẳng đứng ở ngọn (khác với các loài chuối trồng có hoa mọc thõng xuống), màu đỏ thẫm, xen lẫn với những quả chuối màu vàng rộm, số nải ít hơn 10, mo quấn lên. Hoa chuối hột rừng có loại màu đỏ thẫm (còn gọi là chuối rừng hoa đỏ – Musa paracoccinea A.Z. Liu. & D.Z. Li), xen lẫn với những quả chuối màu vàng rộm. Quả có cạnh, thịt quả nạc chứa nhiều hạt to 4 – 5mm.

Trái chuối rừng to bằng ngón tay cái, có hạt, lúc chín vàng ươm ăn ngọt lịm. Nhưng do trái có nhiều hột nên thường người ta không ăn mà chỉ lấy hột làm thuốc. Chuối hột rừng có hai loại, trái lớn và trái nhỏ. Tất cả ngâm rượu đều thơm, ngon nhưng loại trái nhỏ có phần nhỉnh hơn vì nhựa nhiều. Chuối càng nhiều nhựa ngâm rượu càng ngon và ngọt.



Sau đây mình xin chia sẽ với các bạn cách sử dụng chuối hột rừng điều trị sỏi thận đã được ông bà ta áp dụng từ bao đời nay nhé.

Giới thiệu đặc điểm:

- Chuối hột rừng hay còn gọi là chuối chát rừng, là loại chuối mọc tự nhiên gần các con suối ở vùng rừng núi cao.

- Đối với người dân vùng núi, chuối hột rừng không chỉ dùng làm thực phẩm mà còn được coi là một vị thuốc quý để chữa bệnh.

- Toàn thân của cây chuối hột rừng đều có thể sử dụng để làm thuốc, nhưng thường thì người ta dùng quả của nó nhiều hơn.

Theo kinh nghiệm dân gian và các nghiên cứu của y học hiện đại đã chứng minh, mua chuối hột khô quả chuối hột rừng có tác dụng hỗ trợ chữa một số bệnh như tiểu đường, cao huyết áp, chữa đau lưng, mệt mỏi và đặc biệt là tác dụng hỗ trợ điều trị sỏi thận rất hiệu quả.

Trái chuối hột còn non, thái mỏng, trộn với các loại rau sống, ăn với nộm sứa, gỏi cá để giảm vị tanh và đề phòng tiêu chảy.

Trái chuối hột rừng có tác dụng điều trị đái tháo đường, viêm thận, tăng huyết áp.

Điều trị trẻ em táo bón: Lấy -2 trái chuối chín đem vùi vào bếp lửa, khi vỏ quả ngả màu đen, ruột chín nhũn thì lấy ra để nguội, cho trẻ ăn, khoảng mươi phút sau là đi đại tiện được.

Điều trị sỏi bàng quang: Trái chuối hột xanh thái mỏng, sấy khô, sao vàng, hạ thổ trong vài ngày, mỗi lần dùng 50-100g sắc với 400ml nước, uống làm 2 lần trong ngày vào lúc no. Có thể dùng dạng nước hãm như pha trà mà uống.

Điều trị bệnh thống phong (bệnh gút): Quả chuối hột (rừng) 3g, củ ráy (rừng) 4g, khổ qua 1g, tỳ giải 2g. Sao vàng hạ thổ, đóng gói 10g/gói, ngày uống 2-3 gói pha nước đun sôi uống, không được cho đường vào.

Điều trị hắc lào: Trái chuối xanh còn ở trên cây đem cắt đôi hứng lấy nhựa bôi hoặc đem quả phơi, sấy khô tán nhỏ, rây bột mịn, dùng uống hàng ngày điều trị viêm loét dạ dày với kết quả tốt.

Xổ giun: Quả chuối hột chín ăn vào lúc đói thấy ra giun.

Không được ăn quả chuối rừng còn xanh (chưa chín) vì rất dễ bị ngộ độc hoặc táo bón nặng vì quá nhiều chất tanin.


CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Trang chủ: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://news-tonghopthegioi.blogspot.com/2018/03/cong-dung-chuoi-hot-rung-kho.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?