tk88vninfo: Bí quyết Dùng hà thủ ô đỏ rẻ nhất

Thứ Năm, 1 tháng 3, 2018

Bí quyết Dùng hà thủ ô đỏ rẻ nhất


Bí quyết Dùng hà thủ ô đỏ rẻ nhất


Có nhiều cách để người ta sơ chế hà thủ ô đỏ, nhưng dưới đây là 2 cách sơ chế hà thủ ô đỏ đúng cách thường được sử dụng để loại bỏ được những tạp chất, độc tố có hại nhưng vẫn giữ được tinh chất quý (ví dụ Lecithine và các dược tính tốt khác), cách dùng củ hà thủ ô tăng dược tính của hà thủ ô đỏ. Bởi mục đích cuối cùng của việc sơ chế hà thủ ô đỏ là để giảm lượng anthraquinone có trong củ hà thủ ô đỏ sống – hợp chất gây kích ứng nhu động ruột, thông đại tiện gây ỉa chảy, hay như làm giảm nồng độ tanin giúp làm giảm độc tính trên gan, thận từ đó phát huy các tác dụng tinh quý của hà thủ ô đỏ.

Ngâm qua 1 đêm, sau đó vớt ra cho vào chõ đặt bếp đồ trong 4 giờ. Tiếp tục vớt ra đem phơi ra ở chỗ có bóng râm cho khô. Lặp lại quy trình ngâm tẩm rượu, đồ và phơi như trên thêm 2 lần nữa, khi miếng hà thủ ô se lại, có màu nâu đen là dùng được.




Khi đun nấu/chưng hà thủ ô, cần lót dưới đáy nồi 1 cái vỉ để không làm củ hà thủ ô đỏ bị cháy và liên tục đảo để hà thủ ô chín đều.

Người ta không phối hợp 2 phương pháp trên thành một, hà thủ ô đỏ nếu đã sử dụng 1 phương pháp này thì không nên tiếp tục chế với phương pháp khác sẽ làm giảm hiệu quả dược tính của hà thủ ô.

Cần phân biệt hà thủ ô với củ hà thủ ô đỏ trắng. hà thủ ô có tính chất và tác dụng rõ rệt trong việc trị tóc bạc sớm hơn rất nhiều so với hà thủ ô đỏ trắng, người dùng nên chú ý.

Không nên dùng quá 12g hà thủ ô đã qua chế biến một ngày, bởi dùng quá liều có thể gây ngộ độc, liều lượng tốt nhất nên dùng theo từng chứng bệnh, ví dụ:

Trị chứng tóc rụng: nên dùng 4-6g, trong thời gian kéo dài, ít nhất là 2-3 tháng.

Người thiếu máu, mất ngủ, suy nhược cơ thể, stress: dùng 4-6 g/ngày, dùng trong 7-10 ngày một đợt điều trị

Người thể lực kém dùng trong 15 – 20 ngày, mỗi ngày 4-6g.

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Trang chủ: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://news-tonghopthegioi.blogspot.com/2018/03/bi-quyet-dung-ha-thu-o.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?