tk88vninfo: Công dụng của hạt tiêu đen trong đời sống

Thứ Hai, 5 tháng 3, 2018

Công dụng của hạt tiêu đen trong đời sống


Công dụng của hạt tiêu đen trong đời sống

Ngoài chất piperine giúp tạo nên mùi vị đặc trưng, hạt tiêu đen nguyên hạt bao nhiêu tiền tiêu đen còn có chứa sắt, kali, can-xi, man-gan, kẽm, crôm, vitamin A, C và nhiều dưỡng chất khác. Hãy sử dụng hạt tiêu đen thường xuyên khi chế biến món ăn để cơ thể được hưởng những lợi ích sau:

Tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng Sự hiện diện của chất piperine trong tiêu đen giúp tăng tính khả dụng của các dưỡng chất như vitamin A và C, selen, bet-carotene…, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Ngoài ra, piperine còn kích thích sự dịch chuyển của các amino a-xít trong thành ruột và hạn chế các enzyme, tạo điều kiện để cơ thể chuyển hóa các hợp chất dinh dưỡng tốt hơn. Chúng còn ngăn ngừa sự dịch chuyển của các chất trong tế bào, hạn chế hoạt động của ruột. Nhờ đó, các dưỡng chất được hấp thu tốt và có giá trị sử dụng cao hơn.




Cách chữa chứng chán ăn được ghi nhận trong y học cổ truyền của người Ấn Độ như sau:

Trộn 1/2 muỗng cà phê tiêu đen với 12g đường cát vàng hòa với nước và uống hàng ngày cho đến khi tình trạng chán ăn được cải thiện.

Hỗ trợ giảm cân Mặc dù có tác dụng kích thích cảm giác thèm ăn nhưng tiêu đen hat-tieu-den vẫn có thể giúp bạn giảm cân. Phần vỏ bên ngoài của hạt tiêu có chứa những dưỡng chất hỗ trợ cho việc phá vỡ những tế bào chất béo, giúp đốt cháy nhiều calo.

Ngoài ra, công dụng lợi tiểu và kích thích cơ thể tiết nhiều mồ hôi của loại gia vị này sẽ hỗ trợ việc loại thải độc tố và lượng nước dư thừa thông qua đường tiểu và quá trình tiết mồ hôi.

Hạn chế sự tích tụ khí gas trong bao tử hạt tiêu đen có khả năng ngăn ngừa và loại thải lượng khí gas đang tích tụ trong bao tử. Do đó, nếu đang bị đầy hơi, bạn nên cho thêm tiêu đen vào các món ăn để tạo độ cay thay cho ớt. Khi tình trạng khó tiêu và đầy hơi quá nghiêm trọng, hãy trộn hạt tiêu đen cùng với dầu thực vật (dầu ăn) rồi thoa chúng lên bụng và mát-xa nhẹ nhàng để làm giảm các cơn đau.


CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Web site: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://news-tonghopthegioi.blogspot.com/2018/03/ban-buon-tieu-en-nguyen-hat.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?