tk88vninfo: Hoa hồi khô dùng để làm gì

Thứ Hai, 5 tháng 3, 2018

Hoa hồi khô dùng để làm gì


Hoa hồi khô dùng để làm gì


Trong đông y, Hoa hồi khô có tác dụng làm kích thích tiêu hóa, hỗ trợ chữa trị đau bụng, làm giảm các cơn đau, giảm co bóp trong dạ dày, nôn mửa, thấp khớp, điều hòa khí huyết, và đặc biệt là hỗ trợ chữa trị cảm cúm rất hay.

Trong Tây y, Hoa hồi khô có tính kích thích, tăng cường nhu động ruột, hoa hồi dùng để làm gì dùng hỗ trợ chữa trị đau bụng, tăng tiết dịch đường hô hấp, giúp tiêu hóa, giảm đau, khử đờm. Tinh dầu hồi có tác dụng kháng khuẩn, ức chế sự phát triển của vi khuẩn lao và nhiều loại vi khuẩn khác, nên được dùng làm thuốc sát khuẩn, trị nấm ngoài da và ghẻ lở. Ngoài ra, Hoa hồi khô còn là một loại dùng để xua đuổi côn trùng rất hữu hiệu và được nhiều người tin dùng bởi tính năng cực kỳ hay và không đem lại tác dụng phụ.

Ngoài ra, Hoa hồi còn làm gia vị cho nhiều món ngon như Hoa hồi nấu phở, bò kho thành phần trong ngũ vụ hương, các món kho, món xào tăng phần hấp dẫn hơn bởi mùi hương và vị đặc trưng của Hoa hồi khô.




Một số công dụng khác từ Hoa hồi khô

+ Nguyên liệu quan trọng để chế biến tinh dầu hồi

Tuy đem lại nhiều công dụng đáng quý nhưng Hoa hồi, hoa-hoi bột hồi khô khá bất tiện trong quá trình sử dụng. Với mong muốn giúp cánh hồi trở thành người bạn thân thiết của mọi nha, từ cánh hồi khô người dân đã chế biến ra những giọt tinh dầu hồi quý giá, tuy “nhỏ mà có võ”. Thay vì phải xức rượu khắp người, giờ đây bạn chỉ cần sử dụng 2 – 3 giọt tinh dầu là có thể đánh bay cơn đau mỏi. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu để massage cơ thể, xông phòng nhằm giảm căng thẳng, mệt mỏi, tạo không gian thư giãn, yên bình.

Đối với chị em phụ nữ thì tinh dầu chính là “vũ khí bí mật” trong việc làm đẹp. Bạn có thể sử dụng tinh dầu hồi để xông mặt, trút bỏ bụi bẩn tận sâu trong lỗ chân lông, giúp da sạch thoáng, giảm nguy cơ hình thành mụn.

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Web site: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://news-tonghopthegioi.blogspot.com/2018/03/hoa-hoi-kho-su-dung-e-lam-gi.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?