tk88vninfo: Cách chế biến Bột hồi chiết xuất 100% trong khoảng quả hồi khô

Chủ Nhật, 4 tháng 3, 2018

Cách chế biến Bột hồi chiết xuất 100% trong khoảng quả hồi khô


Cách chế biến Bột hồi chiết xuất 100% trong khoảng quả hồi khô

Bột hoa hồi khô được làm từ những bông hoa hồi tán nhỏ, hay cách gọi khác là quả hồi. Hoa hồi khi còn non có màu xanh nhạt, khi chín chuyển sang màu nâu sẫm, những bông hoa này được mọc phía bên trong lá, lá hồi mọc so le nhau, tàu là hơi cứng có hình bầu dục, phần đầu phiến lá hơi tù.

Từ xưa, người ta đã biết dùng hoa hồi để làm tăng thêm gia vị cho món ăn hấp dẫn, giúp làm tăng vị cay và ấm của hoa hồi. Nên có thể nói, Bột hồi như một loại gia vị vô cùng quan trọng không thể thiếu của nền ẩm thực Việt Nam - http://growing-asparagus.com/2018/03/05/cach-che-bien-bot-hoa-hoi-kho-chiet-xuat-100-tu-qua-hoi/ nền ẩm thực được tạo nên nhờ những gia vị đặc trưng của quê hương đất nước, mà hiếm thấy ở một đất nước nào khác. Từ hoa hồi mà người ta đã chế biến thành Bột hồi, hoa hồi được cho vào tán nhỏ sau đó cho vào máy xay, xay nhỏ thành Bột hoa hồi khô và bạn có thể dùng bột đó để nấu ăn trong một số món rất ngon. Bột hoa hồi khô còn là một trong những thành phần làm nên bột ngũ vị hương bằng cách vô cùng đơn giản và dễ làm, bạn có thể tham khảo và làm ngay tại nhà để chuẩn bị cho gia đình một lọ ngũ vị hương thơm ngon cho thức ăn.




Ngoài ra, Bột hồi còn có những tác dụng trong hỗ trợ chữa trị:

- Cảm cúm, cảm hàn, đau bụng thổ tả: dùng Hồi hương tán bột uống mỗi lần 2g với rượu, ngày uống 3,4 lần. Hoặc dùng tinh dầu Hồi uống mỗi lần 4 giọt, ngày uống 3-4 lần.

- Chứng hôi miệng, thở hôi: dùng hoa hồi nhai nuốt, mỗi ngày vài cánh.

- Đau lưng: Hồi (bỏ hạt) tẩm nước muối sao, tán nhỏ như Bột hoa hồi khô, mỗi lần dùng 6-10g với rượu. Ngoài dùng lá Ngải cứu chườm nóng vào lưng.

- Cổ trướng và thũng trướng mãn tính: dùng hồi hương 2g và hạt bìm bìm 8g, tán bột, chia làm 2-3 lần uống trong ngày. Uống trong 3-4 ngày liền.

- Đại tiểu tiện không lợi: Bột hoa hồi và bìm bìm như trên tán nhỏ mỗi lần uống 4g với nước gừng.

Với những tác dụng vô cùng hữu ích cho sức khỏe và ẩm thực như vậy, thì không có lý do gì bạn không để sẵn một lọ bột hồi hương trong tủ bếp nhà mình. Hiện nay, bạn có thể dễ dàng tìm mua bột hồi hương hoặc hoa hồi tại các chợ, siêu thị gần nhà chứ không khó khăn như trước đây. Khi xu hướng ẩm thực về với thiên nhiên ngày càng được ưa chuộng thì việc tìm mua các nguyên liệu cũng thuận lợi hơn, hãy quan tâm gia đình bằng những điều nhỏ nhặt nhất bạn nhé!

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Web site: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://tintuc.hoatuoionline.net/nong-san/cach-che-bien-bot-hoa-hoi-kho/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?