tk88vninfo: Bán Cải làn ở Hà Nội

Thứ Hai, 18 tháng 12, 2017

Bán Cải làn ở Hà Nội


Bán Cải làn ở Hà Nội


Nhắc đến Lạng Sơn, du khách không chỉ nhắc đến chuyện mua sắm mà còn nhớ ngay đến đặc sản Cải làn. Thứ rau mới ăn có vị đăng đắng nhưng ăn vào rồi mới thấy vị giòn ngọt và man mát… Là một trong những món ngon xứ Lạng sánh ngang với vịt quay mác mật, khâu nhục… cải làn Các món chế biến từ Rau cải làn luôn được du khách ưa thích.

Thời điểm hiện nay, khi những tháng giáp Tết đang đến gần cũng là thời gian khiến du khách đổ về Lạng Sơn đông hơn thường lệ.

Vào dịp này, thứ rau ưa thời tiết lạnh như Cải làn được các bà, các chị xứ Lạng bày bán nhiều hơn bao giờ hết. Du khách dễ dàng bị bắt mắt bởi những gánh Cải làn lạng sơn xanh mát ở các chợ Đông Kinh, Tân Thanh, Kỳ Lừa…



Mùa thu hoạch ngồng Rau cải làn từ tháng 4 tới tháng 8. Qua tháng 9, tháng 10, rau này rất hiếm và đắt gấp 4-5 lần chính vụ.

Cải làn lạng sơn mua về thái khúc, rửa sạch, dùng luộc, nấu, xào đều hợp vị. địa chỉ bán cải làn lạng sơn sạch tươi ngon tại Hà Nội Muốn luộc Cải làn thì thái dài hơn, nước vừa sôi cho rau vào, để sôi lại gần một phút là chín, vì đó là mầm non chưa có xơ già. Rau ngồng cải luộc chấm mắm giấm đã ngon, chấm với nước sốt vịt quay Lạng Sơn càng đã, mà ăn cùng muối vừng càng đậm đà. Nước luộc rau xanh mát, trong trẻo, thêm chút gia vị thành món canh ăn với dưa cà rất hợp.

Ngồng cải xào thịt bò, thịt lợn hay gia cầm, thủy sản cũng ngon. Phải xào thịt động vật chín tái trước, để riêng. Sau đó, phi thơm tỏi, đổ ngồng cải vào, đảo qua vài lượt, nêm gia vị rồi cho thực phẩm đã xào tái vào, để hai thứ chín đều. Ngồng Cải làn lạng sơn xào chín tới ngon hơn, không cần chín mềm như luộc.

Muốn nấu canh xương, canh sườn với ngồng Cải làn lạng sơn cũng vậy. Cần ninh xương cho ra hết nước ngọt, róc thịt, nêm mắm muối rồi cho ngồng cải đã cắt khúc vào, chín mềm thì bắc ra. Canh ngồng Cải làn lạng sơn nấu xương có vị ngọt đậm, mát, thơm, hấp dẫn.


CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Trang web: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://news-tonghopthegioi.blogspot.com/2017/12/ban-cai-lan-lang-son-tai-ha-noi.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?