tk88vninfo: Bán Cam Cao Phong ở đâu ở Hà Nội

Thứ Năm, 21 tháng 12, 2017

Bán Cam Cao Phong ở đâu ở Hà Nội


Bán Cam Cao Phong ở đâu ở Hà Nội


Cam Cao Phong Hòa Bình nổi tiếng bởi có vị ngọt thanh, thơm đặc trưng, vỏ mỏng và đặc biệt tương đối sạch, vì được chăm sóc theo tiêu chuẩn VietGAP. bán cam cao phong Theo ông Nguyễn Hồng Thủy – Chủ tịch UBND thị trấn Cao Phong, thì cây cam đã trồng ở đây từ năm 1964, khi vừa thành lập Nông trường Cao Phong, với các giống cam chủ yếu như cam Xã Đoài, cam V2, cam Canh...

Hồi đó ở Cao Phong có đến hàng trăm hộ trồng cam, tổng diện tích hàng trăm ha. Mặc dù chưa có thương hiệu như bây giờ, nhưng với chất lượng ngon khó có vùng cam nào sánh bằng, cam Cao Phong đã từng là mặt hàng chính của Hòa Bình xuất khẩu đi Liên Xô và các nước Đông Âu, đây cũng là thời “hoàng kim” của cam Cao Phong. Sau khi Liên Xô tan rã, vùng cam Cao Phong cũng “tan rã” theo, vì không có đầu ra và cây cam từ cây làm giàu, bỗng thành cây “hóa nghèo” của người dân nơi đây nhiều đặc sản Tây Bắc.



Mùa cam năm nay, bên cạnh cam Cao Phong còn có cam của Lạc Thủy và Kim Bôi góp mặt vào thị trường, sản lượng khá dồi dào, giá cam có giảm chút ít, nhưng không có chuyện cam Cao Phong sắp "vỡ trận" vì sản lượng quá cao, không tiêu thụ hết như thông tin không chính thống.

“Cũng như mọi năm, những vườn cam chất lượng cao vẫn được thương lái đặt mua và có giá cao. giá cam cao phong Còn những vườn cam quả nhỏ, mẫu mã xấu thì vẫn khó bán hoặc bán với giá rẻ, người trồng phải tự tay tìm đầu ra”, ông Trần Văn Tiệp thông tin thêm.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Vinh Phúc – chủ một trang trại cam tại Cao Phong cho biết: Giống cam đang bán hiện nay là cam V2. Còn giống cam Xã Đoài đến gần Tết mới cho thu hoạch. Thực tế giá cam thu mua tại vườn vẫn ổn định. Cam chất lượng cao có giá 20.000 đồng/kg. Còn lại phổ biến ở mức 15.000-18.000 đồng/kg. Giá mùa cam năm ngoái cũng chỉ 16.000 đồng/kg.

Nói về 2 giống cam của Lạc Thủy và Kim Bôi góp mặt vào thị trường năm nay, ông Nguyễn Vinh Phúc cho rằng, “loại đó không thơm như cam Cao phong. Ngay cả tại Cao Phong, chỉ vùng lõi (ở trung tâm mới ngon), còn cam ở vùng rìa không ngon bằng nên bao giờ cũng thua vài giá”!

Được biết, diện tích và sản lượng cùng tăng, nhưng hơn 5.000 hộ dân tham gia trồng cam, quýt đến giờ vẫn tự lo đầu ra. Rất ít chủ trang trại kí kết được với đơn vị thu mua. Việc tiêu thụ hàng do các chủ vườn tự bán cho tư thương.


CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Web: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://news-tonghopthegioi.blogspot.com/2017/12/ban-cam-cao-phong-tai-au-tai-ha-noi.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?