tk88vninfo: Đột lốt đặc sản Sapa, mầm đá sapa được bán mang giá cao

Thứ Sáu, 15 tháng 12, 2017

Đột lốt đặc sản Sapa, mầm đá sapa được bán mang giá cao


Đột lốt đặc sản Sapa, mầm đá sapa được bán mang giá cao

Món rau mầm đá là một đặc sản nổi tiếng của Sapa thường mọc trên núi cao vào khoảng thời gian từ cuối tháng 11 đến khoảng đầu tháng 4 hàng năm. Món ăn này có vị giòn, ngọt, có thể chế biến thành nhiều món như xào, luộc, nấu canh… http://trangvangnongnghiep.net/ban-da-thuong-thuc-mam-da-sapa/ Giá của món rau này thường giao động ở mức cao khoảng 60.000 – 90.000 đồng/kg.

Trong khoảng thời gian khoảng một tháng trở lại đây, rau mầm đá được rao bán rầm rộ trên các trang mạng xã hội và được sự hưởng ứng của nhiều người, đặc biệt là giới chị em văn phòng.

Chia sẻ với phóng viên, chị Mai Anh (Tây Hồ) cho biết, những ngày gần đây chị thấy khá nhiều người rao bán món rau đặc sản này nên tò mò và muốn ăn thử. Sau khi ăn, chị thấy món rau này khá ngon, ngọt và đậm vị. Bình thường cả nhà chị rất ít ăn rau nhưng khi mua loại rau này về thì chỉ một loáng là hết veo.





Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì trong mầm đá có chứa lượng dinh dưỡng cao gấp 5 lần các loại rau bình thường khác.

Trong rau mầm đá chứa nhiều amino axit, các vitamin quan trọng như B, C, E, A,…hàm lượng cao. Những khoáng chất cần thiết trong cơ thể, trong rau mầm đá cũng rất dồi dào. Lượng enzyme tiêu hóa và các chất chống oxi hóa cao. Các loại men kích thích trong rau sẽ giúp cơ thể tăng sức đề kháng, ngừa cảm cúm, giải rượi, giảm lượng cholesterol trong máu.

Nhờ giàu vitamin mà rau mầm đá được chị em phụ nữ yêu thích vì tăng cường sức đề kháng, chống lão hóa và làm đẹp da. Nguông vitamin E và vitamin C dồi dào góp phần làm chậm quá trình lão hóa, tăng cường sinh lực, an thần và giúp chắc xương sức khỏe dẻo dai hơn.

Cách chế biến rau rau mầm đá phổ biến nhất là luộc nhưng thực chất chỉ cần nhúng sơ qua là các ngồng cải đã có thể ăn được. rau cải mầm đá thường chấm với nước mắm trứng hoặc vừng lạc. Đây là cách chế biến quen thuộc của những người muốn thưởng thức hương vị thuần khiết của rau cải mầm đá. Ngoài ra, có thể xào rau rau cải mầm đá với thịt trâu, thịt bò,… nhưng lưu ý là xào bằng mỡ lợn hơn là dầu ăn sẽ làm tăng vị ngon, ngọt của rau.

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Trang chủ: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://news-tonghopthegioi.blogspot.com/2017/12/rau-mam-va-nhung-mon-ngon-ban-thu-chua.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?