tk88vninfo: Phương pháp nấu chè hạt sen

Thứ Năm, 7 tháng 12, 2017

Phương pháp nấu chè hạt sen


Phương pháp nấu chè hạt sen


Đối với những phụ nữ có tiền sử sảy thai quen dạ hoặc dễ động thai, hạt sen thực sự là vị thuốc quý. Chị em có thể nấu cháo gạo tẻ cùng gà mái đen và hạt sen, hoặc nấu cháo gạo nếp với hạt sen và rễ cây gai (cây gai trồng lấy sợi). Nấu ăn mỗi tháng một lần sẽ giúp an thai tốt.

Với hàm lượng protid, gluxit, vitamin nhóm B, PP và C cao, hạt sen có mặt trong nhiều bài thuốc chữa đau nửa đầu. hạt sen khô có những ích lợi tuyệt vời Người bệnh có thể kết hợp hạt sen sấy khô với một số vị thuốc khác để tăng dược tính như long nhãn, đậu đen, đậu xanh, ngải cứu, nhân trần, thục quy…

Thực tế, hạt sen có tác dụng chữa mất ngủ hiệu quả nếu còn tâm sen. Người thường xuyên mất ngủ nên giữ nguyên tâm sen khi chế biến các món ăn bổ dưỡng cho cơ thể để an thần, thanh nhiệt, ngủ ngon.

hạt sen giàu canxi, protein, photpho… có tác dụng ích tâm, bổ thận, kiện tỳ, dưỡng tâm, ích trí, tốt cho sự phát triển thần kinh và trí não của thai nhi. Do đó, mẹ bầu nên bổ sung hạt sen sấy khô vào thực đơn hàng ngày trong thời gian mang thai để sinh con khỏe mạnh, thông minh hơn.




Vấn đề chung mà các chị em phụ nữ thường gặp phải sau khi sinh và cai sữa cho con chính là việc vòng 1 trở nên chảy xệ và khó coi. Khi đó các bà mẹ nên ăn hạt sen sấy khô để giúp cải thiện vòng 1 vì theo đông y, hạt sen giúp bồi bổ và giúp vòng 1 trở nên săn chắc hơn. Đây cũng là một trong các tác dụng của hạt sen mà ít mẹ biết đến.

Nhờ vào lợi thế mùi vị và chất dinh dưỡng cùng tác dụng đối với sức khoẻ hạt sen từ lâu đã được lựa chọn để chế biến thành các món ăn có giá trị dinh dưỡng cao như chè sen, chè hạt sen khô long nhãn, chè hạt sen đậu xanh, thịt gà hầm hạt sen khô, móng giò hầm hạt sen… vừa thơm ngon bổ dưỡng lại an toàn cho sức khoẻ của con người.

hạt sen tươi và khô tuy thành phần dinh dưỡng có thể có sự khác biệt nhưng tác dụng trị bệnh, bồi bổ cơ thể và làm đẹp là giống nhau. Hy vọng qua bài viết trên đây có thể giúp các bạn hiểu hơn về công dụng của hạt sen và có thể sử dụng chúng một cách hiệu quả nhất để điều trị nhiều chứng bệnh, nâng cao sức khoẻ.

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Web: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://news-tonghopthegioi.blogspot.com/2017/12/hat-sen-voi-cong-dung-gi.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?