tk88vninfo: Phương pháp ngâm dượu củ hà thủ ô rẻ và hiệu quả

Thứ Sáu, 8 tháng 12, 2017

Phương pháp ngâm dượu củ hà thủ ô rẻ và hiệu quả


Phương pháp ngâm dượu củ hà thủ ô rẻ và hiệu quả

Cách ngâm dượu củ hà thủ ô tốt và hiệu quả là phương pháp chế biến thảo dược hà thủ ô đỏ ít người biết đến. Hầu hết người ta thường dùng hà thủ ô trắng làm nguyên liệu cho các phương pháp Đông y và pha trà uống. bí quyết ngâm dượu hà thủ ô trắng dượu hà thủ ô trắng tốt cho sức khỏe và cách ngâm dượu củ hà thủ ô đỏ cũng không hề khó.

Như chúng ta đã biết hà thủ ô trắng có 2 loại chính là hà thủ ô đỏ và hà thủ ô là hai loại khác nhau, công dụng tốt. hà thủ ô mang tính phổ biến và được nhiều người sử dụng để ngâm dượu. hà thủ ô trắng, đỗ đen xanh lòng, dượu trắng (muốn ngon hơn nên dùng dượu nếp), nước vo gạo, bình thủy tinh ngâm dượu.




Bước 1: hà thủ ô sau khi lấy về nhiều đất cát nên bạn cần dùng bàn chải, khăn mềm để chải sạch đất. Có thể ngâm hà thủ ô trong nước khoảng 10 phút cho đất bở ra sẽ làm sạch nhanh hơn. Sau khi đã sạch đất cát, bạn gọt sạch vỏ hà thủ ô trắng và thái miếng mỏng, bỏ đi phần lõi cứng.

Bước 2: Ngâm củ hà thủ ô đỏ trong nước vo gạo trong 1-2 ngày. Trong quá trình ngâm nên thay nước vo gạo 2 lần/ ngày. Khi ngâm nước vo gạo sẽ làm giảm nóng, giảm chat của hà thủ ô trắng.

Bước 3: Để hà thủ ô ráo nước, phơi khô và sấy thơm để làm cô đọng lecithin – chất giúp hệ thần kinh khỏe mạnh.

Bước 4: Đỗ đen rang xanh lòng bằng lửa nhỏ cho thơm.

Bước 5: Cho hà thủ ô trắng và đỗ đen xanh lòng vào Bình thủy tinh ngâm dượu và đổ dượu vào ngập nguyên liệu. Dùng 2 phần hà thủ ô, 1 phần đỗ đen. Ngâm trong 3-6 tháng là có thể sử dụng được.

Cách dùng: Ngày dùng 1-2 chén nhỏ.


CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Web site: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://news-tonghopthegioi.blogspot.com/2017/12/bi-quyet-ngam-duou-ha-thu-o.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?