tk88vninfo: Mua củ niễng ở Hà Nội

Chủ Nhật, 10 tháng 12, 2017

Mua củ niễng ở Hà Nội


Mua củ niễng ở Hà Nội


"Niễng non ăn thơm ngọt mà niễng già thì ăn bùi hơn. Niễng non khi thái nhỏ sẽ thấy màu trắng nõn. https://www.linkedin.com/pulse/mua-c%E1%BB%A7-ni%E1%BB%85ng-t%E1%BA%A1i-%C4%91%C3%A2u-%E1%BB%9F-h%C3%A0-n%E1%BB%99i-van-nam-vu/ Còn niễng để càng già thì ở giữa sẽ có những chấm đen li ti. Nhìn qua tưởng bị hỏng nhưng không phải vậy, vẫn có thể xào nấu bình thường.

Mua niễng về muốn tươi lâu thì để chỗ mát, thi thoảng rải ít nước lên là có thể giữ được vài ngày, xào ăn vẫn giòn như thường" - bà Dung chia sẻ.

Chị Nguyễn Thanh Tân, người bán củ niễng trên mạng xã hội cho hay: "Tôi bắt đầu bán củ niễng từ giữa tháng 10. Ban đầu ít người ăn nhưng càng về sau thì càng nhiều người hỏi mua. Niễng chỉ ra củ vào đúng 1 tháng thôi, đến giữa tháng 11 thì sẽ hết mùa nên nhiều người cũng tranh thủ mua ăn, kẻo phải sang năm sau mới được nếm lại".




Nhiều chợ mạng cũng rao bán củ niễng với giá "mềm" hơn một chút, khoảng 25.000 - 30.000 đồng/bó/10 củ. giá củ niễng Vốn là một quê gốc ở Nam Định, chị Trịnh Thị Ngà (Ba Đình, Hà Nội) rất quen thuộc với những món ăn được làm từ củ niễng.

Đến mùa niễng, chị đi chợ mua hẳn 3 bó về để xào nấu với thức ăn thay rau, niễng ăn ngọt bùi, dễ chế biến thay đổi nên cả nhà chị ăn 2 bữa niễng xào mỗi ngày cũng không thấy chán.

"Mua niễng về mỗi bữa tôi thái 4 củ là đủ ăn. Niễng bóc vỏ ra, lấy phần trắng muốt thôi, dùng dao thái mỏng rồi nấu lên. Bữa thì tôi xào trứng, bữa thì xào với thịt bò, tim cật, có bữa thì đặt mua ít rươi tươi xào cùng. Cứ luân phiên thay đổi như vậy nên cả nhà tôi đều không thấy ngán món này. Cả năm cũng chỉ được ăn 1 lần nên tranh thủ ăn đã thì thôi" - chị Ngà chia sẻ vui.

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Web: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://news-tonghopthegioi.blogspot.com/2017/12/mua-cu-nieng-tai-au-o-ha-noi.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?