tk88vninfo: Dùng lá xạ đen như thế nào

Thứ Năm, 7 tháng 12, 2017

Dùng lá xạ đen như thế nào


Dùng lá xạ đen như thế nào


Nhờ các phương tiện thông tin đại chúng, càng ngày càng có nhiều người biết về tác dụng chữa bệnh ung thư và bệnh gan của cây xạ đen. Nhưng dùng như thế nào mới có tác dụng thì không phải ai cũng biết. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng cây xạ đen để điều trị bệnh hiệu quả.

Cây xạ đen hay còn gọi là cây dây gối. Cây có quả màu nâu. Người ta còn gọi là cây ung thư vì tác dụng đặc biệt của nó. http://foodshownw.com/cach-su-dung-la-xa-den-hieu-qua-va-an-toan.html Thân cây có dạng dây chiều dài từ 3-10m, có cành hình tròn, khi còn non có màu xám nhạt, rồi chuyển sang màu nâu. Cây khi trưởng thành có màu xanh. Cây có lông bao xung quanh.

Cây xạ đen mọc ở độ cao 1.000-1.500 m. Ở nước ta, xạ đen phân bố chủ yếu ở Hà Nam, Ninh Bình, hay Hòa Bình…

Thu hái: Bạn cần thu hoạch vào mùa thu- đông mới đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Bào chế: Sau khi thu hoạch, phân loại lá và thân cây. Sau đó rửa sạch với nước. tiếp đó phơi khô trong râm mát đóng gói để bảo quản.



Nếu muốn bảo quản lâu hơn bạn có thể dùng theo cách sau:

- Lá xạ đen giữ nguyên. Thân thái mỏng phơi khô hoặc sấy khô.

- Sấy riêng lá xạ đen và thân xạ đen. Vì độ dày mỏng khác nhau nên nhiệt độ yêu cầu khác nhau. Sấy chung sẽ không đảm bảo thuốc khô cùng nhau. Sấy đến khi thuốc có mùi thơm đặc trưng là được. Sấy thuốc chuẩn cũng là một trong những yêu cầu trong cách sử dụng cây xạ đen hiệu quả.

- Đóng túi nilon, ép chân không để đảm bảo giữ được mùi thơm, bảo toàn được hoạt chất và không bị ẩm mốc xâm nhập.

Theo y học cổ truyền, cây xạ đen có tác dụng hữu hiệu trong điều trị mụn nhọt, viêm nhiễm, giải độc tiêu viêm, xơ gan cổ trướng và đặc biệt trong bệnh ung thư. Vì xạ đen có chứa các chất có tác dụng chống oxy hóa phòng ung thư; chứa chất có tác dụng chống nhiễm khuẩn và làm cho tế bào ung thư bị phá hủy. Do những tác dụng đặc biệt đó; trong bài viết này chúng tôi sẽ đề cập đến cách sử dụng cây xạ đen để trị bệnh ung thư và bệnh gan sao cho hiệu quả.


CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Web: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com


http://news-tonghopthegioi.blogspot.com/2017/12/cach-dung-la-xa-en-hieu-qua.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?