tk88vninfo: Cách chế biến món ăn dặm cho bé trong khoảng quả bơ như thế nào

Thứ Ba, 19 tháng 12, 2017

Cách chế biến món ăn dặm cho bé trong khoảng quả bơ như thế nào


Cách chế biến món ăn dặm cho bé trong khoảng quả bơ như thế nào

Cách chế biến các món ăn dặm cho bé từ quả bơ sẽ giúp các mẹ biết được cách phối hợp trái bơ với các loại thực phẩm khác để cho ra các món ăn dặm thơm ngon, bổ dưỡng dành cho bé. Quả bơ được xếp vào danh sách những thức ăn dặm đầu đời của bé. chế biến bơ cho bé Có thể cho bé ăn bơ khi bé được 4-6 tháng tuổi vì bơ giàu carbonhydrat và chất béo cần thiết cho sự phát triển của bé.

Để chọn được trái bơ ngon, chín tự nhiên, các mẹ hãy quan sát phần vỏ bơ xem có căng bóng nhưng vẫn hơi sần sùi không? Các mẹ đừng lấy những quả bơ đã mềm nhũn nhé vì dễ là quả bơ nẫu. Bơ ngon là khi ta bóp nhẹ thấy hơi mềm cầm chắc tay, không ọp. Nếu không, hãy thử bấm nhẹ vào cuống bơ, thấy hơi mềm thì chọn. Mặc dù phần đuôi chưa mềm nhưng nó sẽ chín dần.

Có một loại bơ khi chín phần hạt sẽ tách khỏi thịt, lắc nhẹ kêu lúc lắc, đó là bơ nâu. Tuy nhiên, nếu khi lắc hạt lăn nghe quá rõ thì trái bơ đó thịt sẽ mỏng. Bơ dáng tròn thì hạt thường to nhưng ít xơ còn bơ dáng thuôn dài thì hạt nhỏ mà thịt lại dày nhưng sẽ có xơ.

Nếu các mẹ muốn bé được thưởng thức những trái bơ thật béo, thật ngậy hãy lựa chọn những trái bơ vỏ màu xanh, khi chín có màu xanh sáng, bóng, lấm tấm điểm vàng. Muốn biết bơ non hay già, hãy nhìn phần cuống, cuống to thì quả bơ đó là non.





Hỗn hợp bơ, xoài, sữa chua (dành cho bé 8-10 tháng tuổi)

Nguyên liệu: Một phần thịt bơ chín đã được nghiền nhuyễn; 1 phần xoài chín được nghiền nhuyễn; 1 hộp sữa chua (loại của bé), nếu không có sữa chua có thể dùng nước táo ép hoặc nước lê ép để thay thế.

Cách làm: Trộn hỗn hợp xoài, bơ. Thêm sữa chua (hoặc nước táo hay nước lê) vào hỗn hợp cho đến khi chúng sền sệt như kem.

Cách 2: Có thể để bơ, xoài dạng hạt lựu; tiếp đến, nhúng hai loại quả trên vào sữa chua và cho bé dùng tay ăn bốc.

Với các bé theo từng tháng tuổi, khi mẹ lên thực đơn món ăn dặm cho bé từ quả bơ có thể tham khảo theo hướng dẫn như sau:

Nguyên liệu: 1-3 quả đào chín; 1 phần thịt bơ chín.

Cách làm: Dùng máy nghiền nhuyễn đào đã được bỏ hạt, bỏ vỏ; dùng thìa dầm nhuyễn phần thịt bơ. Sau đó, trộn chung hỗn hợp bơ, đào cho đến khi chúng trở nên mịn. Có thể cho bé dùng thìa tự xúc hoặc dùng tay bốc ăn.

Nguyên liệu: 1 phần bí đỏ được hấp chín, nghiền nhuyễn; 1 phần thịt bơ chín, mềm; 1 phần đào chín đã được nghiền nhuyễn (có thể hấp đào trước khi nghiền).

Cách làm: Trộn hỗn hợp trên cho đến khi chúng nhuyễn mịn và cho bé thưởng thức.


CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Web site: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://news-tonghopthegioi.blogspot.com/2017/12/chi-dan-cac-phuong-phap-che-bien-qua-bo.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?