tk88vninfo: Địa chỉ bán Bưởi da xanh ruột hồng ngon, chuẩn ở Hà Nội

Thứ Ba, 19 tháng 12, 2017

Địa chỉ bán Bưởi da xanh ruột hồng ngon, chuẩn ở Hà Nội


Địa chỉ bán Bưởi da xanh ruột hồng ngon, chuẩn ở Hà Nội

Do giá bưởi da xanh tại vườn đã cao nên sau khi qua các khâu trung gian, đến tay người tiêu dùng giá có thể tăng lên gấp rưỡi, thậm chí gần gấp đôi. Nhiều năm liên tục, bưởi da xanh dao động ở mức 35.000-50.000 đồng/kg. bưởi da xanh ruột hồng loại 1 Riêng năm nay, giá bưởi tăng vọt lên 60.000 đồng, thậm chí 70.000 đồng/kg - mức giá cao nhất từ trước đến nay nhưng cũng không đủ cung cấp cho nhu cầu trong nước lẫn xuất khẩu.

Nguyên nhân chính là do hạn hán và xâm nhập mặn năm nay ở ĐBSCL được xem là nghiêm trọng nhất và khốc liệt nhất trong khoảng 100 năm qua.

Anh Hưng, chủ vựa thu mua bưởi da xanh lớn tại Bến Tre cho biết, giá thu mua tại vườn của anh là 67.000 đồng/kg, mỗi ngày tiêu thụ khoảng 12-15 tấn cho các thành phố lớn là TP.HCM và Hà Nội, con số này chỉ chiếm 1/5 so với lượng thu mua vào thời điểm chính vụ và giảm khoảng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.




“Tại Bến Tre, các vùng bị ảnh hưởng nhiều đa số ở các huyện ven biển, hệ thống thủy lợi chưa hoàn chỉnh, mức độ mặn cao (trên 4/1.000) và thời gian mặn liên tục kéo dài trên 2 tháng. bưởi da xanh ruột hồng loại 1 Các nơi này một số cây con có thể bị chết, cây lớn còi cọc, suy yếu”, ông Đức nói.

Một số thương lái Trung Quốc tranh mua bưởi da xanh cũng khiến giá bưởi tăng cao trong thời gian qua.

Theo giải thích của anh Hưng, thương lái tiếp cận với các chủ vựa bưởi để đặt vấn đề thu mua lại, dù đưa giá cao hơn nhưng các vựa từ chối vì phải ưu tiên cho các mối quen. Không mua được từ vựa, thương lái Trung Quốc vào tận vườn đặt vấn đề và trả giá cao cho nhà vườn. Vì vậy, các đầu mối thu mua bưởi da xanh trong tỉnh cũng phải đẩy giá thu mua tại vườn lên một chút để cạnh tranh.


CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Trang chủ: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://news-tonghopthegioi.blogspot.com/2017/12/buoi-da-xanh-loai-1.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?