tk88vninfo: Mua cây rau bò khai tại đâu chỗ nào tốt

Thứ Sáu, 15 tháng 12, 2017

Mua cây rau bò khai tại đâu chỗ nào tốt


Mua cây rau bò khai tại đâu chỗ nào tốt


Sau những bài viết giới thiệu về nhiều loài cây thuốc quý với nhiều công dụng khác nhau hôm nay thảo dược Sinh phương chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc và quý khách hàng một bài viết khá thú vị về một loại thực phẩm quý từ núi rừng. tại đây Vậy loại thực phẩm này là gì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Tôi vốn sinh ra và lớn lên ở một tỉnh vùng rừng núi miền bắc, tuổi thơ hàng ngày sau những buổi lên lớp lại thường cùng cha mẹ lên nương làm rẫy khi thì cùng chúng bạn lên rừng kiếm củi, chăn trâu. Sau những buổi như thế thường thì tôi thích thú nhất là cuối buổi đi hái quả rừng, rau dại trong số những món rau dại mà ngày đó tôi được thưởng thức thì tôi thích nhất là rau Bò Khai mà người Tày ở quê tôi gọi là Phéc Nhùng Hác.

Bò khai là loài cây dây leo bằng tua cuốn, dài 5- 10m; đường kính trung bình 2-3cm, lớn nhất đạt 5-6cm, màu xám vàng hay vàng nhạt, già có màu trắng mốc, non màu xanh. Dây dài tới 10-15m, thân mềm có tua cuốn, trên mặt vỏ có nhiều vết bì khổng màu nâu. Cành mềm, khi non hơi có cạnh, màu xanh lục, đường kính 4-6mm.





Cây Bò khai làm loài cây mọc hoang dại và có nhiều ở các tình miền núi phía bắc như Cao Bằng, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Sơn La… Ngày này được con người đem về trồng và sử dụng nhiều.

Bộ phận dùng làm thực phẩm của Cây Bò Khai là ngọn và lá non và đây được coi là đặc sản của bà con vùng miền núi.

– Có rất nhiều cách chế biến rau Bò khai ngon khác nhau, thường thì rau Bò khai được dùng để làm các món xào và nấu canh, Rau bò khai xào nhìn giống như rau xu xu nhưng ăn giòn, ngọt hơn rất nhiều.

– Rau bò khai có thể xào chung với các loại thực phẩm khác như Thịt bò, thịt heo, trứng để tăng thêm hương vị đậm đà, cũng có thể đem nấu canh, món canh được nấu từ rau bò khai có vị ngọt đậm thêm một chút thịt băm nhỏ khiến người ăn chỉ muốn ăn mãi.

– Ăn loại rau này khiến cho người sử dụng đi tiểu có mùi rất khai như nước đái bò bởi vậy mới có tên là Bò khai.

– Không chỉ là một loài thực phẩm tươi ngon, là một món đặc sản mà rau Bò Khai còn là một vị thuốc tuyệt vời đối với người sử dụng đặc biệt rất tốt cho người hay ốm yếu mệt mỏi, người bị yếu thận và mắc các chứng bệnh về thận và trẻ nhỏ vì rau bồ khai có tác dụng thông tiểu, lợi tiểu, tăng cường sức đề khác của cơ thể chống mệt mỏi…

– Ngoài ra Lá cây bò khai thường được dùng để chữa các bệnh viêm thận, gan, viêm đường tiết niệu, tiểu tiện không thông…

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Web site: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://news-tonghopthegioi.blogspot.com/2017/12/ha-noi-sam-rau-bo-khai-tai-au.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?