tk88vninfo: Chia sẻ bí quyết nấu chè hạt sen vừa nhanh vừa dễ

Thứ Tư, 20 tháng 12, 2017

Chia sẻ bí quyết nấu chè hạt sen vừa nhanh vừa dễ


Chia sẻ bí quyết nấu chè hạt sen vừa nhanh vừa dễ


Hạt sen: Khác với món chè hạt sen đậu xanh, với món chè này, bạn nên chọn loại hạt sen khô thì sẽ ngon hơn. Chuẩn bị khoảng 300 gram hạt sen.

Nhãn nhục: Phần nhãn này bạn có thể tự làm bằng nhãn tươi, mua tại các nhà vườn hay tìm mua tại các cửa hàng bán thuốc đông y. tại đây Chuẩn bị khoảng 150 gram nhãn

Đường: Chọn phần đường cát trắng hoặc đường phèn đều được. Chuẩn bị khoảng 100 – 150 gram đường.

Cách nấu chè hạt sen – công thức nấu chè truyền thống được rất nhiều các bà các mẹ thực hiện sẽ được bật mí chi tiết trong bài viết dưới đây của agiadinh. Hãy cùng xem món chè thơm, ngon, bổ với vị hạt sen bùi bùi cùng các nguyên liệu đi kèm được thực hiện như thế nào nhé.



Bước 1: Sơ chế các loại nguyên liệu
Cho phần đỗ xanh vào vo sạch. Tiếp đến, bạn cho đỗ vào ngâm với nước trong khoảng 1 tiếng để hạt đỗ được nở, khi ninh sẽ nhanh và đỗ bở mềm hơn. Bạn cũng có thể cho 1 chút muối vào ngâm cùng với đỗ.

Với phần hạt sen, bạn cũng thực hiện ngâm tương tự. Lưu ý là khi ngâm, bạn đã phải tách vỏ của hạt sen trước. Riêng về phần tâm sen, bạn có thể tách bỏ để dùng vào việc khác hoặc giữ nguyên để nấu đều được.

Về bột sắn dây, bạn cho ra một chiếc bát tô sau đó cho nước vào hoà loảng. Tuy nhiên bạn lưu ý là chỉ hoà loảng vừa, đảm bảo bột không bị vón cục, không quá sánh đặc là được.

Cho hạt sen đã ngâm vào trong nồi và cho vào khoảng 1,5 lít nước. Ninh nhỏ lửa phần hạt sen này trong khoảng 30 phút rồi cho tiếp đỗ xanh vào ninh cùng. Lý do của việc này là bởi hạt sen cứng hơn đỗ nên cần làm mềm trước, tránh trường hợp đỗ đã nhừ mà hạt sen chưa nhừ.

Khi hai phần nguyên liệu trên đã nhừ đều, bạn trút phần bột sắn đã hoà sẵn vào và khuấy liên tục cho đến khi chè sánh mịn là được. Ở công đoạn cuối cùng, bạn cho phần đường kính vào, nếm lại vị ngọt rồi cho tiếp vani vào. Tắt bếp, bắc nồi chè ra ngoài là bạn có thể thưởng thức chè với một chút nước cốt dừa, dừa khô hoặc dừa nạo đều ngon.


CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Web site: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com


http://news-tonghopthegioi.blogspot.com/2017/12/kheo-tay-hay-lam-cung-che-hat-sen-long.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?