tk88vninfo: Mỳ chũ bắc giang bán bao nhiêu tại Hà Nội

Thứ Sáu, 29 tháng 12, 2017

Mỳ chũ bắc giang bán bao nhiêu tại Hà Nội


Mỳ chũ bắc giang bán bao nhiêu tại Hà Nội

Làng Chũ nằm dọc theo Quốc lộ 1A, cách trung tâm thành phố Bắc Giang khoảng 2km về phía Đông Bắc. Con đường vào làng nhỏ và sâu. Trong từng nếp nhà, không nhà nào không có những chiếc phên nứa để phơi mỳ chũ bắc giang. giá mỳ chũ bắc giang bán bao nhiêu ở Hà Nội Cả làng có trên một trăm hộ làm mỳ chũ và trở thành nghề chính đem lại nguồn thu nhập cho các hộ dân.

mỳ chũ có từ lâu đời, là nghề cha truyền con nối. Sản phẩm mỳ chũ bắc giang truyền thống chứa đựng sự công phu, khéo léo và tinh tế của người dân. Qua mỗi thời kỳ, làng nghề mỳ chũ bắc giang càng phát triển thịnh vượng hơn và có chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Cho đến ngày hôm nay, mặt hàng dân dã này đã trở thành một nét văn hóa ẩm thực và thức quà đặc sản đậm chất đồng quê Bắc Bộ.




Sau khi chuẩn bị xong nguyên liệu, bột được đem tráng để thành hình hài chiếc mỳ chũ bắc giang. Tuy tráng mỳ chũ có nhiều điểm tương đồng với tráng mỳ chũ cuốn nhưng đòi hỏi kỹ thuật cao hơn của người thợ lành nghề. Là loại mỳ chũ bắc giang dùng để nướng nên khi tráng phải dày hơn. mỳ chũ được tráng hai lần, sau khi lớp một chín nhưng vẫn còn ướt, lớp hai được trải đều ngay trên lớp một, tuy nhẹ tay nhưng đều và phẳng.

Trước khi đem phơi mỳ chũ, người ta rắc một lượt vừng đen cùng lạc sống giã giập lên trên. https://nongsandungha.com/thuc-pham/gia-my-chu-bac-giang Kỹ thuật rắc vừng, lạc cũng đòi hỏi sự chuyên nghiệp, khi rắc người làm lấy tay nhúm lấy những hạt vừng rồi rắc đều lên trên mặt mỳ chũ bắc giang, tập trung dày đặc nhất ở tâm mỳ chũ. Bên cạnh đó, có gia đình cho lạc giã giập hòa cùng bột nước đem tráng lên khuôn.

Khi phơi mỳ chũ bắc giang, người làng Kế đặt lên trên những tấm phên đan bằng nứa, phên phải phẳng phiu, kích thước không được nhỏ hơn mỳ chũ khi mang từ khuôn ra. Khi mỳ chũ se mặt và vẫn còn dẻo, phải kịp thời gỡ mỳ chũ bắc giang cho khỏi dính vào phên, tránh bị vỡ, hoặc thủng, rồi mới lật mỳ chũ bắc giang sang mặt bên kia và phơi tiếp cho đến khô. Khi khô mỳ chũ được bảo quản rất cẩn thận.


CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Web site: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://news-tonghopthegioi.blogspot.com/2017/12/gia-my-chu-bac-giang.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?