tk88vninfo: Chọn dây thìa canh khô tại đâu tại hà nội chỗ nào chất lượng phải chăng

Thứ Năm, 21 tháng 12, 2017

Chọn dây thìa canh khô tại đâu tại hà nội chỗ nào chất lượng phải chăng


Chọn dây thìa canh khô tại đâu tại hà nội chỗ nào chất lượng phải chăng

Cây Thìa Canh có tên khoa học là :Gymnema sylvestre (Retz.) R. Br. ex Schult., Họ Thiên lý (Asclepiadaceae). Sở dĩ gọi là dây thìa canh khô vì : loại cây này là cây dây leo và Quả của chúng có hình giống như cái ” thìa múc canh“

Mô tả: mua dây thìa canh ở đâu tại hà nội chỗ nào chất lượng tốt Thân cây dài từ 3-5 m, là loại cây leo, thân gỗ. Toàn cây có nhựa mủ màu trắng hay hơi vàng. Lá mọc đối. Cuống dài 3-5 mm; đường kính 2-3mm; phiến lá hình bầu dục, dài 6-7cm, rộng 2,5-5cm

Hoa nhỏ màu trắng hơi vàng, xếp thành xim dạng tán ở nách lá, dài 8mm, rộng 12-15mm

Phân bố: Ấn Độ, Nam Trung Quốc, Việt Nam, Indonesia. Ở nước ta có trồng ở Nam Định, Thái Nguyên.

Thu hái: Thường mọc các bờ bụi, hàng rào. Cây ra hoa tháng 7, có quả tháng 8





Hoạt tính sinh học chính của dây thìa canh khô là axit gymnemic, một hoạt chất thuộc nhóm saponin triterpenoid. Ngoài ra, cây còn chứa các thành phần khác như flavone, anthraquinone, hentri-acontane, pentatriacontane, α và β- chlorophylls, phytin, resins, d-quercitol, axít tartaric, axít formic, axít butyric, lupeol, … dây thìa canh khô Dịch chiết cây cũng cho thấy có thành phần ancaloid.

Đến nay đã có khoảng 70 nghiên cứu cả trong và ngoài nước về dây thìa canh khô, bao gồm cả nghiên cứu trên động vật và người, các nghiên cứu đã cho thấy tác dụng giảm đường huyết rất rõ rệt của dây thìa canh khô.

Kết quả nghiên cứu đề tài được công bố trên tạp chí Dược học – Bộ y tế số 391 tháng 11/2008 cho thấy cây dây thìa canh khô tại Việt Nam cũng cho tác dụng hạ đường huyết rất nhanh. Đỉnh tác dụng hạ đường huyết ở 2h và duy trì đến 4h. Ngoài ra trên một số nghiên cứu khác cho thấy tác dụng giảm cholesterol máu, giảm béo phì cũng rất hiệu quả.

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Web site: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://news-tonghopthegioi.blogspot.com/2017/12/mua-cay-day-thia-canh-kho-tai-au-o-ha.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?