tk88vninfo: Trinh nữ hoàng cung Việt Nam có thể điều trị khối u

Thứ Ba, 26 tháng 12, 2017

Trinh nữ hoàng cung Việt Nam có thể điều trị khối u


Trinh nữ hoàng cung Việt Nam có thể điều trị khối u


Các doanh nghiệp không có công trình nghiên cứu, không được chuyển giao buộc phải gán thêm các dược liệu khác để được cấp phép sản xuất dưới dạng thực phẩm chức năng. Tuy nhiên, theo GS Kỳ, bất kỳ một sản phẩm thảo dược nào cũng phải có quá trình nghiên cứu bài bản từ độc tính cấp, độc tính bán trường diễn, để đảm bảo độ an toàn cao còn phải nghiên cứu ảnh hưởng đến sinh sản, cấu trúc nhiễm sắc thể, thử tác dụng dược lý trên động vật thực nghiệm sau đó đánh giá hiệu quả điều trị trên lâm sàng theo quy chế của Bộ Y tế, khi đó sản phẩm được phép lưu hành mới có giá trị.

TS-DS Nguyễn Thị Ngọc Trâm, người đã có hơn 20 năm theo đuổi các đề tài nghiên cứu về cây trinh nữ hoàng cung khô - cụm công trình đã được nhận giải thưởng nhà nước năm 2010 cho biết: Qua nghiên cứu các loài cây trinh nữ hoàng cung thu thập ở Việt Nam đã phát hiện có một loài đặc biệt chứa nhiều nhóm chất có hoạt tính sinh học khác với những loài còn lại đều được nhân dân gọi là cây trinh nữ hoàng cung. trinh nữ hoàng cung trị u xơ như thế nào Loài cây này đã được chọn lọc để nghiên cứu, trồng trọt và thu hái, nghiên cứu hóa học, tác dụng sinh học và phát triển trên quy mô lớn để lấy nguyên liệu sản xuất cây trinh nữ hoàng cung. Loài cây này là một “thứ” mới (new variety) của loài trinh nữ hoàng cung có ở Việt Nam. Nó được đặt tên là Trinh nữ crila (Crinum latifolium L. var. crilae Tram & Khanh).

Từ kết quả nghiên cứu của TS. Trâm và các cộng sự trong và ngoài nước đã tạo ra cây trinh nữ hoàng cung, được chỉ định điều trị u phì đại tuyến tiền liệt và u xơ tử cung. Theo kết quả đề tài nghiên cứu khoa học cấp bộ: “Đánh giá tác dụng điều trị phì đại lành tính tuyến tiền liệt bằng viên nang TNHC”, do GS-TS Trần Đức Thọ, Viện Lão khoa, Bệnh viện Bạch Mai làm chủ nhiệm thì sau 2 tháng dùng trinh nữ hoàng cung khô nhóm bệnh nhân được nghiên cứu đạt hiệu quả khá và tốt là 89,18%.




Cho đến nay, nhiều công ty Đông dược, thầy thuốc Y học cổ truyền và những người bệnh đang tự sử dụng cây này làm thuốc cũng đều nghĩ rằng đó chỉ là một loài thuần nhất và công dụng của nó dù lấy ở đâu thì cũng đều như nhau. Nhưng thực tế lại không phải như vậy!

PGS. TSKH Trần Công Khánh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển cây thuốc dân tộc cổ truyền
(CREDEP) đã khuyến cáo người tiêu dùng “việc tìm kiếm và tự chế biến cây trinh nữ hoàng cung khô làm thuốc cần chú ý tính chính xác để đảm bảo hiệu quả chữa bệnh. Bởi, trong quần thể những cây gọi là cây trinh nữ hoàng cung, nhưng cũng có sự không đồng nhất. Thậm chí, cùng là cây trinh nữ hoàng cung nhưng thổ nhưỡng, cách chăm sóc khác nhau... cây cũng sẽ có hoạt chất khác nhau. Vì thế, hiệu quả sử dụng cũng khác nhau”.

Ngay cả khi chọn đúng được cây trinh nữ hoàng cung khô, thì việc sử dụng kết hợp với các dược liệu khác cần hết sức cẩn trọng. NGND, GS. TS Phạm Thanh Kỳ - khẳng định: việc phối hợp các dược liệu với nhau có thể tốt, nhưng cũng có thể làm giảm tác dụng, thậm chí là gây độc cho cơ thể. Cái quan trọng là việc phối hợp đó phải qua nghiên cứu, chứng minh cụ thể là dựa trên cơ sở nào, thử nghiệm kết quả ra sao. Không phải cứ phối hợp các vị thuốc với nhau là có sản phẩm tốt được.

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Trang chủ: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://news-tonghopthegioi.blogspot.com/2017/12/trinh-nu-hoang-cung-kho-tri-u-xo-co-tot.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?