tk88vninfo: Chọn Mật ong hoa bạc hà thuần chất

Thứ Hai, 25 tháng 12, 2017

Chọn Mật ong hoa bạc hà thuần chất


Chọn Mật ong hoa bạc hà thuần chất

Cao nguyên đá Đồng Văn có độ cao trung bình là 1600m, 87% là rừng, núi đá, khí hậu khắc nghiệt, thiếu nước. Do vật, đồng bào chỉ canh tác được một vụ. Nhưng bù lại cao nguyên đá là nơi có địa hình và khí hậu thuận lợi cho cây bạc hà dại, cây nguồn mật sinh trưởng, phát triển, phù hợp với nghề nuôi ong. https://www.linkedin.com/pulse/mua-m%E1%BA%ADt-ong-b%E1%BA%A1c-h%C3%A0-nguy%C3%AAn-ch%E1%BA%A5t-%E1%BB%9F-%C4%91%C3%A2y-t%E1%BB%91t-van-nam-vu/ Hàng năm thời điểm từ tháng 10 đến tháng 12 âm lịch, là mùa ăn ong của người Hmong vùng cao nguyên đá Đồng Văn. Đây cũng là mùa hoa bạc hà, loài cây hiếm hoi mọc trên triền đá, trong cái giá lạnh của mùa đông vùng cao nguyên heo hút.

Nghề nuôi ong trên cao nguyên đá rất khó, thời tiết khu vực này rất khắc nghiệt, đặc biệt là mùa đông. Thức ăn chính của ong là mật và phấn hoa tự nhiên. Do đó phải đặt thùng ong ở nơi có nguồn hoa phong phú. Vào thời gian địa phương thiếu nguồn hoa tự nhiên hay những ngày thời tiết không thuận lợi ong không thể dời tổ tìm thức ăn được. Thì phải cho ong ăn thường xuyên, tránh ong bị chết đói. Để đến ngày hoa nở rộ ong mới có sức đi lấy mật. Đặc thù là cao nguyên đá có mùa đông rất lạnh. Nên các thùng ong trong các gia đình nơi đây đều được che chắn cẩn thận. Không để mua gió lạnh táp vào thùng ong sẽ làm ong chết rét. Đôi khi mức nhiệt độ xuống quá thấp, những người nuôi ong phải di chuyển những đàn ong đến nơi khác để tránh rét đảm bào sức khỏe cho đàn ong qua được mùa đông giá lạnh.





Theo các kết quả của trung tâm nghiên cứu ong nhiệt đới thì Mật ong hoa bạc hà được coi là nguyên chất phải có tỷ lệ phấn hoa bạc hà trên 33% và có màu vàng chanh và màu xanh ô liu (xanh nhạt) như vậy màu vàng chanh và xanh nhạt là đặc trưng của Mật ong hoa bạc hà. Tuy nhiên trong các loại mật ong thì mật ong hoa cải cũng có màu xanh nhạt nhưng mật ong hoa cải không có hương thơm và vị dễ chịu như Mật ong hoa bạc hà, một đặc điểm để chúng ta nhận biết được Mật ong hoa bạc hà nguyên chất hay không đó là qua mùi hương và mầu sắc (mùi bạc hà rất đặc trưng và mầu xanh hơi vàng hoặc vàng chanh).

Trên thị trường hiện nay các sản phẩm mật ong gắn mác Mật ong hoa bạc hà phần lớn loại mật ong được khai thác từ nguồn mật hoa cây cỏ kim có mầu vàng (như hình phía trên) hoặc đã bị pha tạp với các loại mật ong khác không phải là Mật ong bạc hà nguyên chất 100%.

Để mua được Mật ong hoa bạc hà nguyên chất chúng ta lên mua mật ong tại các trại ong hoặc các đơn vị kinh doanh mật ong có uy tín. Xem video khai thác Mật ong hoa bạc hà phía dưới.

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Trang web: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://news-tonghopthegioi.blogspot.com/2017/12/mua-mat-ong-hoa-bac-ha-nguyen-chat.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?