tk88vninfo: Rau ngót rừng sở hữu tác dụng gì đối mang người sử dụng

Thứ Ba, 19 tháng 12, 2017

Rau ngót rừng sở hữu tác dụng gì đối mang người sử dụng


Rau ngót rừng sở hữu tác dụng gì đối mang người sử dụng

Rau sắng hay còn gọi là cây rau ngót rừng, cây mỳ chính, rau ngót quế, đây là loại rau được dùng để nấu canh và còn là bài thuốc chữa trị được nhiều bệnh, mang đến sức khỏe tốt cho con người. Sau đây là những tác dụng của cây Rau ngót rừng mà bài viết muốn chia sẻ đến cho bạn đọc, mọi người hãy cùng tham khảo nhé!

Rau ngót rừng (danh pháp hai phần: Melientha suavis) là loại rau với lá non, đọt mầm hoặc chùm hoa lấy từ cây sắng, loại cây thuộc bộ Đàn hương. rau sắng Khác với đa phần các loại rau trong văn hóa ẩm thực người Việt thường là những loại cây nhỏ, thân bụi, loại thảo, cây sắng là một dạng cây thân gỗ (loại mộc) mọc tự nhiên trên núi. Chủ yếu là những vách đá của núi đá vôi có cao độ khoảng 100–200 m trở lên so với mặt nước biển ở miền Bắc Việt Nam như Lào Cai, Hà Tây, Lạng Sơn, Quảng Ninh…

Thậm chí vẫn thường gặp tại các khu rừng già Trường Sơn, nhưng có mật độ cao nhất là ở Vườn Quốc gia Xuân Sơn và vùng đệm của vườn quốc gia này thuộc tỉnh Phú Thọ. Thân cây sắng to, cao, có khi lên tới hàng chục mét chiều cao và đường kính thân tới 20–30 cm, vì vậy muốn hái lá non thường người ta phải trèo lên cây để hái.




20g tôm khô rửa sạch đem ngâm với nước cho nở.

500g rau ngót lặt lá, rửa sạch.

Gia vị: muối, tiêu, bột ngọt, đường.

Cách làm: tôm khô sau khi ngâm cho nở, chắt nướci , dùng chày dã cho nát để nấu canh có vị ngọt. Cho tôm dã nát vào nồi cùng 1l nước nấu sôi. Khi nước đã sôi, cho Rau ngót rừng vào nấu, thêm gia vị cho vừa ăn. Đợi rau chín thì tắt bếp.Khi bắt xuống nhớ mở nắp nồi để tránh rau bị nhũn.

Vào ngày hè nắng nóng, một bát canh Rau sắng nấu tôm sẻ xoa tan cơn nóng bức bối trong người. Không chỉ ngon mát, Rau ngót rừng vừa an toàn vừa tốt cho sức khỏe. Hi vọng với những thông tin từ bài viết Những tác dụng của cây Rau sắng mang lại nhiều kiến thức hữu ích cho bạn đọc.

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://news-tonghopthegioi.blogspot.com/2017/12/bai-thuoc-tri-benh-cuc-tot-trong-khoang.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?