tk88vninfo: Giá đỗ xanh xát vỏ bao nhiêu 1kg?

Thứ Năm, 21 tháng 12, 2017

Giá đỗ xanh xát vỏ bao nhiêu 1kg?



tại đây là một trong số những món ăn tốt nhất có tác dụng giúp cơ thể giải được những độc tố phát sinh từ nhiệt của cơ thể. Từ thời xa xưa, đậu xanh đã là món ăn thân thuộc với người dân miền quê trong những bữa cơm đạm bạc.


Những lưu ý khi dùng đậu xanh


Những ai không nên uống nước đậu xanh?

Người có thể chất hàn (lạnh): Những người có biểu hiện chân tay lạnh, thiếu sinh lực, chân và lưng đau nhức, đi ngoài phân lỏng, nếu ăn đậu xanh sẽ khiến bệnh tình ngày một nặng, thậm chí dẫn đến tiêu chảy (nghiêm trọng hơn sẽ bị mất nước). Nhóm người cơ địa hàn khi ăn đậu xanh quá nhiều sẽ làm khí huyết ngưng trệ, cơ bắp, các khớp đau nhức, dẫn đến các bệnh liên quan đến tiêu hóa như viêm dạ dày mãn tính, tì vị lạnh.



Người có thể chất suy nhược: Vì hàm lượng protein có trong đậu xanh còn nhiều hơn cả thịt gà, các đại phân tử protein cần tác động của chất men xúc tác mới chuyển hóa thành các peptide nhỏ, khi đó các axit amin mới được hấp thụ vào cơ thể. Chức năng tiêu hóa của những người có thể chất suy nhược thường khá yếu, dễ dẫn đến đau bụng, tiêu chảy.

Người đang uống thuốc: Trong cuốn ‘Bản thảo cương mục’ có nói: ‘Đậu xanh khí vị ngọt hàn, không độc…có thể hóa giải toàn bộ độc ở thảo mộc, gia súc, đá và kim loại’. Dân gian cũng thường coi đậu xanh là một trong những thủ pháp cấp cứu khi trúng độc. Ăn đỗ xanh khi uống thuốc đông y sẽ hóa giải toàn bộ thảo mộc có trong thuốc. Vì vậy, thường hay có câu: ‘Uống thuốc Trung y không nên ăn đậu xanh, để tránh thuốc mất tác dụng’.

Xem thêm: Tìm địa chỉ bán đỗ xanh xát vỏ tại hà nội

Thời điểm không nên ăn đậu xanh:


Khi đói không nên ăn đậu xanh bởi đậu xanh có tính hàn, khi đói ăn sẽ không tốt cho dạ dày. Nếu ăn đậu xanh với một lượng thích hợp sẽ không có vấn đề gì. Người lớn thường ăn 2 – 3 lần/tuần, mỗi lần một cốc là đủ. Trẻ nhỏ nên dựa vào cơ địa của trẻ để định lượng thích hợp. Thông thường, trẻ nhỏ từ 2 – 3 tuổi lúc bắt đầu ăn cháo, có thể cho thêm một chút đậu xanh. Trẻ từ 6 tuổi trở lên có thể ăn theo lượng của người lớn. Người bình thường nếu ăn quá nhiều đậu xanh có thể dẫn đến các bệnh về đường ruột như lạnh bụng, tiêu chảy. Còn phụ nữ ăn quá nhiều đậu xanh sẽ dẫn đến các bệnh phụ khoa như bạch đới, trướng bụng, đau bụng kinh…

Lưu ý, khi ăn đỗ xanh không nên đãi bỏ vỏ, bởi vỏ của đỗ xanh có tác dụng giải độc. Nếu đậu đỗ đã đãi vỏ thì chỉ còn là món ăn dinh dưỡng, còn tác dụng giải độc và giải nhiệt sẽ gần như không còn.

Địa chỉ của chúng tôi để được trả lời trực tiếp hoặc ghé trực tiếp shop www.nongsandungha.com:

Nhà số A11, Ngõ 100 tuyến đường Trung Kính, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?