tk88vninfo: Bán rau sắng rừng chùa hương giá rẻ tại Hà Nội

Thứ Tư, 6 tháng 12, 2017

Bán rau sắng rừng chùa hương giá rẻ tại Hà Nội


Bán rau sắng rừng chùa hương giá rẻ tại Hà Nội


“Đi hái rau sắng thường ít nhất phải đi hai người” - Đồng trầm ngâm - “nói dại, nếu lỡ có sảy chân thì còn có người tìm về nhà mà báo chỗ nằm”. bán giống cây rau sắng Nhìn cánh rừng tối nhọ mặt người, mưa phùn lây phây, dốc đá trơn tuột vắng lặng, lời anh nói khiến tôi không khỏi giật mình. Đồng kể tiếp, đã có người đi hái rau rơi từ trên vách đá xuống rồi, mà mất mấy ngày sau người nhà mới tìm thấy xác.

Với Đồng, kiếm được đôi ba cân rau là việc rất bình thường, bởi anh leo trèo giỏi lại thông thạo đường rừng, có lần trong một ngày anh đã hái được một bì rau sắng nặng kỷ lục, tới 13 cân. Hôm sau, vợ đi bán được gần 1 triệu đồng. Anh lưu ý, rau sắng là thứ rất dễ hỏng, chỉ cần không chú ý, bó rau chặt hay để trong túi lâu thì rau sẽ nát rữa hết, vì thế bảo quản phải rất cẩn thận, nâng niu như thể một thứ báu vật của rừng.

Khó nhọc là vậy, nhưng hái rau sắng vẫn là nghề thời vụ của rất nhiều người dân trong vùng, bởi thu nhập mà “nước mắt của rừng” mang lại rất lớn đối với họ. Vào đầu vụ, giá rau sắng lên tới gần 200 ngàn đồng một cân, chính vụ giá cũng gần 100 ngàn đồng, còn “rồng rồng” do chỉ xuất hiện trong một thời gian ngắn nên lúc nào cũng được xếp vào dòng đặc sản cao cấp giá mỗi cân trên 200 ngàn đồng. Do vậy, mỗi ngày dù chỉ kiếm được đôi ba cân rau là người đi rừng đã có một khoản thu nhập kha khá, hơn hẳn những nghề khác. Và dù nguy hiểm, nhiều người dân vẫn tiếp tục mưu sinh bằng nghề khó nhọc này.




Thi sĩ Tản Đà, vị thi sĩ nổi tiếng sành ăn từng mê ước “Muốn ăn rau sắng chùa Hương”, để rồi tạo nên một giai thoại trong làng văn chương Việt Nam về loại rau này, thế mới biết rau sắng có sức hút như thế nào. Bình thản thưởng thức bát canh rau sắng giữa một vùng non xanh nước biếc Hương sơn mới thấm hết được ao ước của cổ nhân, mới thấm được sự hấp dẫn ngọt ngào của loại rau này.

Rau sắng là loại cây thân gỗ, mọc tự nhiên trên cheo leo núi đá vôi. https://www.linkedin.com/pulse/%C4%91%E1%BB%8Ba-ch%E1%BB%89-b%C3%A1n-rau-s%E1%BA%AFng-gi%C3%A1-r%E1%BA%BB-t%E1%BA%A1i-h%C3%A0-n%E1%BB%99i-van-nam-vu/ Người dân vùng Hương Sơn còn gọi sắng là loại rau thử thách con người, bởi muốn hái rau sắng, người đi rừng phải thông thuộc địa hình, leo trèo giỏi, tốn bao mồ hôi, có khi cả nước mắt vì loại rau này.

Rau sắng sử dụng lá non, đọt thân, hoa và quả để chế biến. Lá sắng xanh thẫm, bóng mỡ. Đem lá non, đọt thân nấu canh với cá, thịt lợn, hay tôm nõn... dậy lên vị ngon đặc biệt. Với những người sành ăn, họ thích ăn canh suông. Nấu lá sau với nước, thêm chút muối, chỉ cần vậy là có bát canh tinh khiết, trong lành, chứa bao tinh túy của đất trời. Rau sắng có những chồi hoa, được gọi là rồng rồng, là phần quý, đem nấu canh hoặc xào thịt bò, đậm đà, ngọt mát khó tả.


CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Web: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://news-tonghopthegioi.blogspot.com/2017/12/ia-chi-ban-rau-sang-gia-tot-o-ha-noi.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?