tk88vninfo: Mua trái cây miền tây tại Hà Nội

Thứ Năm, 7 tháng 12, 2017

Mua trái cây miền tây tại Hà Nội


Mua trái cây miền tây tại Hà Nội

Chị Kiều Phương Anh (Văn Quán, Hà Đông)- nhân viên một công ty liên doanh của Hàn Quốc bán online hoa quả miền Tây được nửa năm nay. trái cây miền tây ở Hà Nội Chị cho biết, có người cậu là chủ vườn quả trong Tiền Giang nên chị nhờ chuyển hàng ra Hà Nội bán.

Hiện một quả bưởi da xanh miền Tây trọng lượng 1,2 - 1,4kg bán tại Hà Nội có giá 110.000 đồng, đu đủ 30.000 đồng/kg, chôm chôm nhãn 50.000 đồng/kg, sầu riêng RI6 giá 65.000 đồng/kg, ...Trong khi đó, sầu riêng bán ngoài chợ giá 50.000 đồng/kg, đu đủ 15.000 đồng/kg, mãng cầu 30.000 đồng/kg...

Theo chị Phương Anh, giá quả miền Tây đắt do chất lượng quả tại các vùng miền hoàn toàn khác nhau. "Quả miền Tây mùi thơm, vị đậm, nhiều chất dinh dưỡng hơn so với cùng loại quả trồng ở nơi khác. Khách mua chủ yếu là những gia đình có điều kiện, người kỹ tính. Có gia đình quanh năm chỉ ăn quả đặc sản miền Tây này", chị nói. Ngoài ra, do tính không phổ biến, phí vận chuyển và công bảo quản tốn kém nên giá các loại quả cũng tăng cao. Theo chị Phương Anh, mua tại vườn Tiền Giang, 1kg chôm chôm nhãn là 20.000 đồng nhưng để chuyển ra Hà Nội thì giá lên đến 30.000 đồng/kg.





Trao đổi với VnExpress, ông Dương Văn Bắc - Trưởng ban quản lý chợ cho biết trước 2011, hầu hết các tiểu thương trong khu chợ trái cây tươi đều họp bán ngoài lề đường. Tuy nhiên, sau khi được quy hoạch dồn vào một khu vực riêng, số lượng các tiểu thương từ nơi khác cũng đăng ký mặt bằng cũng tăng lên đáng kể. Trung bình mỗi buổi chợ bán ra khoảng khoảng gần 200 tấn trái cây tươi.

Theo vị này, việc các tiểu thương thống nhất được mức giá bán tương đương xuất phát từ việc chủ động nguồn hàng nông sản của các vùng trồng. Ngoài một số hộ nhập từ các chợ đầu mối lân cận thì hầu hết các loại trái cây chủ yếu của các địa phương trong nước như từ Hòa Bình, Hải Dương hoặc một số tỉnh phía Nam.

Chính quyền địa phương cũng cho biết đã có những quy định chặt chẽ với các hộ bán, trong đó nếu "chặt chém" khách hàng sẽ bị lấy lại mặt bằng. Thêm nữa, dân cư khu vực cũng thuộc diện thu nhập thấp nên nhu cầu của họ cũng chỉ dừng ở mặt hàng giá rẻ, chất lượng phù hợp.


CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Trang web: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://news-tonghopthegioi.blogspot.com/2017/12/ac-san-mien-tay-o-ha-noi.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?