tk88vninfo: 3 kích tím Quảng Ninh ngâm rượu

Thứ Năm, 8 tháng 2, 2018

3 kích tím Quảng Ninh ngâm rượu


3 kích tím Quảng Ninh ngâm rượu


Nước sắc củ Ba Kích tím có tác dụng tương tự như ACTH làm cho tuyến ức chuột con bị teo (Trung Dược Học). Nước sắc Ba Kích có tác dụng làm tăng co bóp của chuột và hạ huyết áp (Trung Dược Học). Không có độc. LD50 của Ba Kích được xác định trên chuột nhắt trắng bằng đường uống là 193g/kg (Trung Dược Dược lý, Độc lý Dữ Lâm Sàng).

Tăng sức dẻo dai: cung cấp ba kích tím Quảng Ninh ngâm rượu cực chuẩn Sử dụng 5 – 10 g /kg sinh vật thí nghiệm liên tiếp 7 ngày cho thấy tác dụng tăng sức dẻo dai và chịu đựng cho sinh vật được thí nghiệm trong các môi trường khắc nhiệt và khó khăn.

Tăng sức đề kháng: dùng phương pháp gây nhiễm độc cấp bằng Ammoni Clorua trên chuột nhắt trắng, với liều 15g/kg, Ba Kích có tác dụng tăng cường sức đề kháng chung của cơ thể đối với các yếu tố độc hại (Trung Dược Học).

Chống viêm: Trên mô hình thí nghiệm cho gây viêm thực nghiệm ở chuột cống trắng bằng Kaolin với liều lượng 5-10g/kg, củ Ba Kích tím có tác dụng chống viêm rõ rệt (Trung Dược Học).

Đối với hệ thống nội tiết: thí nghiệm trên chuột lớn và chuột nhắt cho thấy Ba Kích không có tác dụng kiểu Androgen nhưng có thể có khả năng tăng cường hiệu lực của Androgen hoặc tăng cường quá trình chế tiết hormon Androgen (Trung Dược Học).



Lõi củ ba kích tím không tốt, nó có thể phản tác dụng của củ ba kích tím, gây liệt dương. Nhiều trường hợp bị liệt dương do sử dụng củ ba kích lâu năm mà sai cách. Khi sử dụng củ ba kích tím dưới bất kỳ hình thức như ngâm rượu hoặc sắc nước nào bắt buộc chỉ lấy phần thịt của củ.

Ngoài ra các nghiên cứu hiện đại chỉ ra rằng trong lõi củ ba kích tím có chất Rubiadin là chất gây ức chế với hệ tim mạch, biểu hiện đó là tim đập dồn dập. Nhiều nhà hàng quán nhậu do lười thường bỏ qua công đoạn này thường ngâm nguyên cả củ rất không tốt cho sức khỏe.

Củ Ba kích tím tươi sau khi rửa thật sạch, bỏ lõi, tùy vào mục đích sử dụng mà có những cách chế biến khác nhau.Tại Quảng Ninh,cách chế biến đơn giản nhất đó là ngâm rượu. Với 1 kg bán ba kích tím ba kích tươi, sau khi bóc lõi có thể ngâm từ 2-4 lít rượu. Nếu cho nhiều rượu quá mùi vị,màu sắc của ba kích sẽ ko được đậm đà.

Thường để dùng cho cá nhân thi thoảng uống vài chén cho khỏe là ngâm với tỉ lệ 1kg/2 lít … tại nhà hàng, quán nhậu rượu sẽ nhạt hơn và có màu tím nhạt… nên nhiều người vẫn lầm tưởng Rượu ba kích có màu tím.Thật ra rượu ba kích có màu đen, chất lượng ba kích càng tốt thì màu càng đen đặc,thơm,ngọt nhẹ.

Rượu ba kích tím ban đầu ngâm chưa ra màu tím sau một thời gian 1 tuần sẽ thấy bình rượu chuyển màu tím than



CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Trang chủ: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://news-tonghopthegioi.blogspot.com/2018/02/cu-3-kich-tim-quang-ninh-hang-chuan-gia.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?