tk88vninfo: Nhu cầu tìm rau rừng tươi tại HCM

Thứ Năm, 22 tháng 2, 2018

Nhu cầu tìm rau rừng tươi tại HCM


Nhu cầu tìm rau rừng tươi tại HCM


Bà Nguyễn Thị Bình, chủ cửa hàng rau sạch phố Nghĩa Tân, Cầu Giấy cho hay: “Tôi bán rau rừng từ khoảng nửa năm nay như rau ngó xuân (rau cải thơm), là đặc sản Lào Cai, dùng để xào, nhúng lẩu, rau có mùi thơm ngon; Rau bồ ngót rừng lá to dài và dày có vị ngọt để nấu canh; rau chùm ngây, lá săng mào, lá bứa, lá tràm ổi, cần nước, lá mặt trăng, lá săng dẻ, quế vị… được nhập từ Phú Thọ”.

Cũng theo bà Bình thì rau rừng tươi giá cao nhưng bà nhập về đến đâu hết đến đó, thậm chí nhiều người còn đặt tiền trước để có rau. Vị rau ai ăn rồi cũng nghiện vì ngon và lạ. Theo số điện thoại bà Bình cung cấp, chúng tôi liên hệ với ông Trần Văn Tuyến, xã Tề Lễ, huyện Tam Nông, Phú Thọ- nơi bà Bình vẫn thường nhập rau. Ông Tuyến cho biết, gia đình ông trồng 70 cây chùm ngây ở triền núi sau nhà đang cho thu hoạch lá. khảo sát thị trường: bán rau rừng ở HCM Trung bình 2 tuần thu hoạch lá non một lần, giá cất sỉ khoảng 70.000 đồng/kg. Gia đình ông cũng ươm nhiều cây non bán với giá từ 20.000 - 25.000 đồng/cây. Các loại rau bò khai, bồ ngót, lá bứa, lá tràm ổi vẫn thu hoạch đều để cất sỉ xuống Hà Nội.




Cũng theo ông Tuyến, trong các loại rau rừng tươi, chùm ngây là loại rau dễ trồng, ít tốn phân, ít bị sâu, thân gỗ, có thể cao tới 5-6m. Chùm ngây có thể trồng quanh hàng rào, dọc đường đi, trên rừng... Trồng khoảng 4-5 tháng là bắt đầu thu lá, cắt cành.

Tại Hà Nội, anh Nguyễn Ngọc Quỳnh (Hoàng Cầu, Đống Đa) là một trong những người tiên phong trong việc tìm đầu ra và quảng bá cho loại rau này. Anh Quỳnh cho biết: “Một lần lướt web tình cờ đọc được tác dụng của rau chùm ngây, có hàm lượng vitamin C hơn cam 7 lần, vitamin A hơn cà rốt 4 lần, canxi gấp 4 lần sữa, sắt gấp 3 lần cải bó xôi, đạm nhiều gấp đôi sữa chua và potassium gấp 3 lần trái chuối, tôi quyết định tìm đầu ra cho loại rau này. Trước đây, chùm ngây thường hái hoang dại nhưng hiện nay có nhiều hộ gia đình vùng cao đã trồng loại rau này. Cách nhận biết chùm ngây hoang dại và chùm ngây trồng là rau hoang dại lá nhỏ, đanh và dầy, rau trồng thì lá mềm, to bản hơn”.

Hiện tại anh Quỳnh cũng đang sở hữu 50 cây chùm ngây ở Ninh Bình. Anh bán online và đổ buôn cho các siêu thị, cửa hàng rau sạch. Chỉ đủ bán trong nội thành Hà Nội. Anh Quỳnh cho biết sắp tới anh sẽ liên doanh với vài người bạn để trồng thêm 500 cây chùm ngây phục vụ nhu cầu đang lên của thị trường.

Hiện tại, các loại rau rừng tươi thường được bán ở các quầy rau sạch, siêu thị và trên các trang mạng. Là người nghiền ăn rau rừng, chị Tạ Thanh Huyền, phố Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ: “Tôi thường mua rau rừng như lá cóc, lá xoài, lá nhái về ăn kèm với thịt luộc rất ngon. Các loại rau rừng ngon khác cũng khá nghiện nhưng giá đắt hơn cả thịt nên chỉ thỉnh thoảng mới mua ăn cải thiện. Chẳng hạn như rau chùm ngây giá 120.000- 130.000 đồng/kg nhưng hàm lượng dinh dưỡng tốt nên tôi chỉ cần mua 2 bó nhỏ 30.000 đồng về nấu canh thịt cả nhà ai cũng thích”.


CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Trang web: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://news-tonghopthegioi.blogspot.com/2018/02/ban-le-rau-rung-tuoi-tai-hcm.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?