tk88vninfo: Sầu riêng và những chú ý đặc biệt lúc ăn hạn chế gây hại

Thứ Ba, 20 tháng 2, 2018

Sầu riêng và những chú ý đặc biệt lúc ăn hạn chế gây hại


Sầu riêng và những chú ý đặc biệt lúc ăn hạn chế gây hại

Sầu riêng là trái cây phổ biến ở vùng nhiệt đới như Việt Nam, Thái Lan. Sầu riênggồm rất nhiều dinh dưỡng như đường, protein, chất béo, vitamin và canxi, photpho, sắt nuôi dưỡng một làn da mịn màng vì thế nó còn được gọi là trái cây "vua miền nhiệt đới". ăn sầu riêng đúng cách Song, bạn cũng cần tuân thủ những quy tắc sau khi ăn loại trái cây này để không hại đến sức khỏe.

Sầu riêng không ăn cùng với rượu. Cả sầu riêng và rượu đều có tính nhiệt cao, nếu người bị bệnh tiểu đường ăn cả hai loại cùng lúc có thể dẫn đến tắc nghẽn mạch máu, thậm chí là vỡ mạch dẫn đến đột quỵ nếu dùng quá nhiều.





Sầu riêng kị gừng tỏi

Nếu chế biến sầu riêng làm món ăn thì nên tránh sử dụng chung với các gia vị cay nóng như tiêu, ớt, gừng, tỏi… https://nongsandungha.com/thuc-pham/sau-rieng vì chúng sẽ làm giảm hương vị của sầu riêng, lại kết hợp với tính nóng của sầu riêng, gây ra tình trạng nóng bứt rứt khó chịu trong người.

Sầu riêng kị cà phê

Một điều nữa mà các nhà khoa học cũng cảnh báo là không nên ăn sầu riêng cùng lúc với các thức uống như cà phê, nó sẽ gây rối loạn tiêu hóa và hơi thở nặng mùi.

Do trong sầu riêng có chứa một lượng lớn dầu có sulfur kết hợp với cafein trong cà phê gây ức chế hoạt động của men aldehyd dehydrogenase, nguyên nhân dẫn đến 70% chất oxy hóa trong tế bào không được chuyển hóa và từ đó gây độc cho cơ thể.


CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Web: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://news-tonghopthegioi.blogspot.com/2018/02/sau-rieng-va-cac-chu-y-ac-biet-khi.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?