tk88vninfo: Nông sản: Nhu cầu thị trường đẩy giá nhiều loại nông sản nâng cao giá mạnh

Thứ Năm, 22 tháng 2, 2018

Nông sản: Nhu cầu thị trường đẩy giá nhiều loại nông sản nâng cao giá mạnh


Nông sản: Nhu cầu thị trường đẩy giá nhiều loại nông sản nâng cao giá mạnh

Nông sản Việt đang trên đà phát triển tốt với kim ngạch xuất khẩu hơn 2 tỉ USD trong 7 tháng năm 2017, được các thị trường khó tính trên thế giới ưa chuộng. Tuy nhiên không ít sản phẩm Nông sản Việt phải mang tên của quốc gia khác để lưu thông trên thị trường thế giới. Vì vậy, thu mua nông sản cho bà con nông dân việc xây dựng một thương hiệu cho Nông sản Việt là vấn đề quan trọng khẳng định sản phẩm quốc gia.

Với sản lượng hơn 10.000 tấn Nông sản Việt xuất khẩu trên toàn thế giới trong 7 tháng năm 2017 thì thị trường Trung Quốc chiếm tới 74%. Tuy nhiên, hiện xuất khẩu sang Trung Quốc chủ yếu vẫn qua đường tiểu ngạch, thiếu ổn định, không được gắn thương hiệu trong khâu tiêu thụ đối với đa số mặt hàng nông sản, Nông sản của Việt Nam.

Mặt khác, một số lượng hàng hóa sang các thị trường Campuchia, Thái Lan rơi vào hoàn cảnh tương tự khiến mặt hàng Nông sản Việt vô tình không tên giữa thị trường thế giới hoặc phải mang một thương hiệu khác do chính quốc gia nhập khẩu gắn vào.






Tuy nhiên, để thực hiện chế biến tốt thì các nhà máy cần một nguồn nguyên liệu lớn, ổn định, lâu dài. Điều này hiện rất khó thực hiện đối với doanh nghiệp và nông dân bởi hầu hết nông dân sản xuất Nông sản cả nước đều sản xuất nhỏ lẻ, manh mún.

Mỗi hộ thực hiện phương thức canh tác riêng, chất lượng không đồng đều, số lượng thiếu ổn định nên cuối cùng gánh nặng tự xoay sở, đầu tư vùng nguyên liệu vẫn đặt lên vai doanh nghiệp, tự gom diện tích sản xuất và đầu tư thiết bị, công nghệ để thực hiện.

Vì vậy, để có được sản phẩm Nông sản chế biến cung ứng cho thị trường nhập khẩu, đa dạng hóa sản phẩm, các doanh nghiệp phải mất thêm một khoảng thời gian nữa, ông Nguyễn Hoàng Cung nhấn mạnh.

Hiện sản phẩm Nông sản chế biến chỉ chiếm 10% trong tổng số Nông sản xuất khẩu.

Chính vì vậy, Cục Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản theo đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp, cũng đã có nhiều chính sách mở, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp xuất khẩu Nông sản, rau quả Việt Nam mở rộng khả năng sản xuất và đầu tư công nghệ chế biến, xử lý và bảo quản sau thu hoạch, tiến sỹ Lê Văn Bảnh, Cục trưởng Cục Chế biến và phát triển thị trường nông sản, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chia sẻ.

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Web site: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://news-tonghopthegioi.blogspot.com/2018/02/nhung-nong-pham-viet-uoc-toan-cau-ua.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?