tk88vninfo: Phát triển Mô hình trồng cây măng tây xanh

Thứ Sáu, 2 tháng 2, 2018

Phát triển Mô hình trồng cây măng tây xanh


Phát triển Mô hình trồng cây măng tây xanh

Là một cán bộ khuyến nông, nhận thấy cây măng tây xanh có thể đem lại hiệu quả kinh tế khả quan, anh Phan Văn Lực (26 tuổi, ở tại xã Điện Thọ, Điện Bàn) đã quyết định đầu tư xây dựng mô hình với mong muốn phát triển kinh tế và giúp nông dân địa phương có thêm hướng canh tác mới.

Năm 2013, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Nông lâm Huế, anh Lực về làm việc tại Trạm Khuyến nông - khuyến lâm huyện Điện Bàn (nay là thị xã Điện Bàn). Lúc bấy giờ, đơn vị đang nghiên cứu áp dụng việc trồng cây măng tây mô hình trồng măng tây xanh cho hiệu quả kinh tế cao ở các xã vùng đông như Điện Dương, Điện Ngọc, Điện Nam Trung, Điện Nam Bắc và Điện Nam Đông.

Theo ông Phạm Thành Chung - Trưởng trạm Khuyến nông - khuyến lâm thị xã Điện Bàn, lúc bấy giờ, dù Điện Bàn là một huyện có tỷ trọng ngành nông nghiệp lớn, nhưng ở các xã vùng đông, người dân chủ yếu trồng các cây nông nghiệp ngắn ngày, cho thu nhập không cao vì đặc thù đất cát. Trong khi đó, ở tỉnh Ninh Thuận, trên diện tích đất cát như vậy, cây măng tây xanh được trồng rất nhiều và cho hiệu quả kinh tế cao. Sau khi tìm hiểu và học tập mô hình ở tỉnh Ninh Thuận về, anh Lực được đơn vị giao phụ trách theo dõi và hướng dẫn cho 2 hộ dân trồng thí điểm cây măng tây xanh.





Nhờ vậy, đã có nhiều hộ cải thiện đời sống nhờ việc trồng măng tây. Ông Phạm Ba (ở thôn Tân Khai, xã Điện Dương) là người được anh Lực tư vấn, giúp đỡ để tiếp cận với mô hình trồng cây măng tây. Trước đây, trên diện tích 1.500m2 đất cát của mình, ông Ba chỉ trồng được 1 vụ bắp cho thu nhập khoảng 4 triệu đồng. Tháng 11.2016, ông đầu tư trồng măng tây xanh, đến nay, thu nhập hằng tháng của ông khoảng 3 triệu đồng.

Khoản vay đầu tư ban đầu là 170 triệu đồng đến nay đã được anh Lực trả hết. Vì không có nhiều thời gian chăm sóc và sâu sát vườn nên sắp tới tại đây, để tăng thu nhập và giúp đỡ nhiều hộ dân cải thiện kinh tế, anh sẽ tiếp tục nhân rộng các mô hình liên kết với mình.

“Đồng thời tôi đang hướng sản phẩm măng tây xanh của tôi cũng như tổ hợp tác đạt được tiêu chuẩn VietGAP để tăng sự tin cậy của khách hàng và tìm kiếm, mở rộng thị trường. Có như vậy, việc trồng cây măng tây xanh ở vùng đông thị xã Điện Bàn mới ổn định và có tương lai, cải thiện đời sống cho người dân nơi đây” - anh Lực chia sẻ.

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Web: măng tây dũng hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://news-tonghopthegioi.blogspot.com/2018/02/quy-trinh-xay-dung-mo-hinh-trong-mang.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?