tk88vninfo: Uống lá chè đắng cao bằng với công dụng gì tốt cho sức khỏe

Thứ Tư, 7 tháng 2, 2018

Uống lá chè đắng cao bằng với công dụng gì tốt cho sức khỏe


Uống lá chè đắng cao bằng với công dụng gì tốt cho sức khỏe

Hiện nay trên thị trường Hà Nội xuất hiện loại chè đắng cao bằng Cao Bằng được bán với giá khá cao. Nhiều người chè đắng có tác dụng gì tốt cho sức khỏe cho rằng loại chè đắng cao bằng này chữa được đủ thứ bệnh. Sự thật thế nào?

Trao đổi với chúng tôi xung quanh công dụng của chè (chè) đắng, bác sĩ Lê Hùng (ảnh) - viện phó Viện Y dược học dân tộc Hà Nội - cho biết: chè đắng (còn gọi là khổ đinh chè) thuộc chi Ilex. Người Trung Quốc thường xe lá chè thành hình cái đinh hay cuộn tròn như hòn bi. Còn chè đắng Cao Bằng chỉ có dạng hình đinh.





BS Lê Hùng còn cho biết thêm: chè dùng để uống có rất nhiều loại, gồm chè thông thường (Camellia sinensis), chè bông, chè dây, chè rừng và chè vằng. Mỗi loại chè có tác dụng khác nhau, nhưng nói chung có thể điều trị một số bệnh về rối loạn chức năng thông thường. chè tươi còn có vitamin C cao, giúp tăng sức đề kháng, chống bệnh tật. Vì vậy, chè đắng cao bằng chè được dùng trong các trường hợp tâm thần mệt mỏi, ngủ nhiều, đau đầu, mắt mờ, sốt, ngộ độc rượu... Cũng có thể dùng chè đặc rửa vết thương hoặc lở loét.

Tuy nhiên chè vẫn có những tác dụng phụ, nếu uống quá nhiều có thể làm giảm thiểu lượng vitamin B1 trong cơ thể, gây thiếu vitamin B1 trầm trọng ở một số người. Nếu sử dụng lâu dài với liều cao, chè có thể gây nhiễm độc mãn tính, biểu hiện là mất ngủ, gầy yếu, mất cảm giác ngon miệng, gây kích thích thần kinh (căng thẳng, bứt rứt). chè còn gây khó ngủ, do đó không nên uống vào buổi tối và không nên uống chè quá đậm đặc.

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Web site: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://news-tonghopthegioi.blogspot.com/2018/02/che-ang-cao-bang-chua-uoc-mot-so-benh.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?