tk88vninfo: Chuối hột sở hữu công dụng gì

Thứ Tư, 28 tháng 2, 2018

Chuối hột sở hữu công dụng gì


Chuối hột sở hữu công dụng gì

Đặc điểm rất đáng chú ý là trái chuối hột rừng có rất nhiều hột, khi chín có màu vàng rất đẹp. Trái chuối hột rừng càng nhỏ càng có nhiều nhựa, càng có nhiều chức năng chữa bệnh. Người dân tộc thường dùng chuối hột rừng để ngâm rượu uống rất ngon, nay trở thành bài thuốc được nhiều người sử dụng. chuối hột http://trangvangnongnghiep.net/tac-dung-cua-chuoi-hot-rung-kho-ngam-ruou/ xắt mỏng, phơi khô, ngâm với rượu cao độ, càng lâu càng tốt, cho ra một loại rượu có màu vàng tươi đẹp, giống màu rượu ngoại, uống thơm và bổ dưỡng, có thể trị bệnh đau lưng nhức mỏi.

Toàn thân cây Chuối hột rừng ngâm rượu đều có thể làm thuốc chữa nhiều loại bệnh khác nhau. Trái Chuối hột rừng ngâm rượu có tác dụng chữa bệnh tiểu đường, viêm thận, tăng huyết áp. Có bài thuốc dân gian cho rằng khoét cây chuối hột rừng ở gần gốc, lấy nước từ thân cây uống, sẽ giúp hạ đường huyết tự nhiên với người bị bệnh tiểu đường.

Hoa chuối có vị hơi chát và ngon ngọt, là món ăn chữa bệnh rất tốt, những phụ nữ mới sinh con, thiếu sữa nên ăn hoa chuối (luộc, làm nộm…). Ăn hoa chuối hoặc sắc nước uống làm thông tiểu, nước tiểu trong, giúp thận hòa tan các loại axít dễ đóng cặn trong thận và bàng quang. Hoa chuối cũng là nguồn bổ sung chất xơ rất tốt thay cho các loại rau khác.

Chú ý: Không được ăn quả chuối rừng còn xanh vì rất dễ bị ngộ độc hoặc bị táo bón nặng vì Chuối hột rừng ngâm rượu chưa chín có rất nhiều chất tanin.




Cách ngâm

Ngâm rượu chuối hột rừng trồng:

- Chọn loại chuối hột rừng chuối hột vừa chín tới. Cắt khỏi buồng rồi rửa từng quả với nước sạch, để thật ráo.

- Sau khi chuối khô, thái chuối thành lát mỏng từ 1 - 1,5m (không nên thái quá mỏng bởi chuối khi phơi khô dễ bị nát).

- Tiếp đến, xếp chuối lên cái mâm lớn hoặc nia để phơi khô. Khi phơi nên che bằng màn phơi hoặc vải mỏng để tránh việc bị ruồi, côn trùng bu bám chuối.

- Phơi tầm 5 - 6 nắng (khoảng 5 này) cho tới khi chuối có dấu hiệu rạn nứt là được.

- Dùng nước sôi rửa sạch chuối vừa phơi để đảm bảo vệ sinh.

- Bình thủy tinh rửa sạch, tráng nước sôi, phơi thật khô.

- Cho chuối vào chảo lớn sao cho tới khi chuối ráo nước.

- Để chuối nguội rồi cho vào bình ngâm. Cứ 1kg Chuối hột rừng ngâm rượu khô đổ 3 lít rượu. Đậy kín nắp, bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát.


CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Web site: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://news-tonghopthegioi.blogspot.com/2018/02/cong-dung-cua-chuoi-hot-rung-kho.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?