tk88vninfo: Giống cây bơ trái dài quả dài – bơ sáp trái vụ năng suất cao

Thứ Ba, 20 tháng 2, 2018

Giống cây bơ trái dài quả dài – bơ sáp trái vụ năng suất cao


Giống cây bơ trái dài quả dài – bơ sáp trái vụ năng suất cao


Lớp vỏ bơ sáp 034 bên ngoài có màu xanh bóng nhìn rất đẹp mắt, kích thước trung bình dài từ 25 – 35 cm có hình dáng thon nhìn lạ mắt khác biệt hơn so với những giống bơ khác. Hạt rất nhỏ có trái có hạt có trái không có hạt, hiện nay đây là giống bơ được người tiêu dùng khá ưa chuộng hiện nay với hương thơm và vịt ngọt béo ngậy đặc trưng, bơ dẻo xếp hàng số 1.

Trọng lượng bơ gấp đôi so với những giống bơ trái vụ khác 1 trái có trọng lượng trung bình là 300-800g.

bơ trái dài có nguồn gốc trong nước cho nên hộ trồng không phải lo lắng việc cây có thích nghi với điều kiện khí hậu thổ nhưỡng nước ta hay là không. Đặc biệt tại đây khi trồng ở các tỉnh Tây Nguyên cây sẽ phát triển tốt và cho năng suất cao vì đặc tính sinh trưởng của nó khá thích nghi với điều kiện khí hậu nóng ẩm của Tây Nguyên.

Bơ chín xanh và khi chín vỏ có màu xanh đậm.

Thịt bơ sáp 034 có màu vàng nhìn rất đẹp mắt, dẻo có mùi thơm thời gian bảo quản là 1 tuần sau khi thu hoạch.

Hoa bơ thuộc nhóm B cây có thể cho ra hoa kết trái quanh năm thời điểm thu hoạch là tháng 9 và tháng 12 dương lịch trái với vụ bơ chính nên lúc nào giá thành cũng cao.

Cần chọn mua đúng giống chuẩn 100%, có thể đảm bảo việc chọn mua giống tốt đúng chuẩn thông qua hợp đồng kinh tế với cơ sỡ bán cây giống.

Chọn mua những cây giống khỏe mạnh cho năng suất cao, lá xanh tốt có rễ nhiều có thể trồng được ngay.

Cây giống chỉ trải qua quá trình xử lý sâu bệnh chứ không sử dụng chất kích thích.

Nên đến những cơ sở bán cây giống uy tín để mua.




Nhiều nông dân đang trồng xen canh giống bơ này với cây cà phê, thu lợi nhuận gấp đôi bởi khi trồng xen thêm cây bơ, sản lượng cà phê không giảm. “Đến khi bơ khép tán - khoảng từ 8 đến 10 năm tuổi - thì chặt toàn bộ cà phê để giữ cây bơ vì sản lượng cà phê không tăng nhưng bơ thì tăng đều kể từ năm thứ 6”, báo Tiền Phong dẫn lời ông Trung cho biết.

Trước đó, thông tin trên Dân Trí cho hay, từ đầu mùa mưa năm 2015, người dân tại nhiều huyện, thành phố trong tỉnh, như: Bảo Lâm, Di Linh, Lâm Hà và TP Bảo Lộc… ồ ạt tìm mua các loại giống bơ bơ sáp daklak ghép về trồng.

Được biết, bơ ghép đầu dòng là cây bơ chuyên dùng để lấy chồi sản xuất giống. Việc tuyển chọn cây đầu dòng rất nghiêm ngặt và căn cứ vào các tiêu chí như chất sức đề kháng, chống chịu sâu bệnh, sinh trưởng và phát triển tốt.

Đặt biệt, cơm bơ phải vàng, dẻo, béo và ngon. Sau khi được tuyển chọn, các giống bơ đầu dòng phải được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận.

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Trang web: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://news-tonghopthegioi.blogspot.com/2018/02/bo-034-giong-bo-sap-da-xanh-trai-dai-em.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?