tk88vninfo: Đại lý Bán lẻ - Bán sỉ Hạt mắc khén rừng vùng cao

Thứ Hai, 26 tháng 2, 2018

Đại lý Bán lẻ - Bán sỉ Hạt mắc khén rừng vùng cao


Đại lý Bán lẻ - Bán sỉ Hạt mắc khén rừng vùng cao


mắc khén của chúng tôi được bà con đồng bào dân tộc khai thác từ các cây mắc khén già, lâu năm tuổi trong rừng già! Mùi thơm luôn đạt mức cao nhất, và tất nhiên, tôi là người bao tiêu, thu mua sản phẩm cho bà con! Rồi cung cấp tận tay cho quý anh chị khắp 64 tỉnh thành.

Khai thác Hạt mắc khén rất vất vả, vì thân cây nhiều gai, mà lũ kiến Càng lại cực kì yêu thích làm tổ trên cây mắc khén. Tôi đã đi cùng bà con dân bản vào rừng tìm & khai thác Hạt mắc khén, thú thực với các anh chị, lấy được 1 chùm mắc khén tươi, vất vả lắm.

Hạt mắc khén tươi là thơm ngon nhất, tại đây nhưng phải phơi khô thì mới bảo quản được chứ. Hạt mắc khén tươi sau khi được khai thác, chúng tôi phơi khô ngay tại bản.

Phơi nắng liên tục từ 3 đến 4 ngày, mắc khén đã khô thành phẩm! Và phải có kĩ thuật phơi chính xác thì mắc khén mới không bị mất mùi. Việc khai thác mắc khén tươi vất vả, còn nhặt mắc khén khô ra khỏi cuộng lại đòi hỏi sự tỉ mỉ, mất công vô cùng! Hầu hết công việc nhặt sạch cuộng này được các chị em phụ nữ, người già ở bản làm cho tôi.

Sau khi loại bỏ hầu hết phần cuộng, Hạt mắc khén được sàng sẩy sạch, loại bỏ bụi khô. Thành phẩm thu được là Hạt mắc khén khô – sạch và giữ được hương vị tốt nhất thị trường.

Hạt mắc khén là gia vị sạch, thiên nhiên 100% từ núi rừng Tây Bắc chúng tôi. Lại thơm ngon đến lạ kì. Các sản phẩm Hạt mắc khén gói & lọ nhỏ như thế này sẽ sớm được tôi cung cấp ra thị trường phục vụ quý anh chị sử dụng hàng ngày cho gia đình.




Rang đều mắc khén trên chảo, để nhỏ lửa. Sau khi rang nóng thì để khoảng nửa tiếng đến 45 phút. Sau đó đem giã nhỏ hoặc xay thành bột (tốt nhất thì nên xay). Do tính đặc trưng của loại gia vị này có chứa nhiều tinh dầu vì thế nếu xay ngay sau khi rang (khi còn nóng) sẽ bị dính và bột xay ra không được mịn. Nếu không có máy xay thì có thể tán nhỏ bằng cối xay tiêu gia đình. Bột mắc khén không cần thiết phải mịn quá, hạt mắc khén giá bao nhiêu chỉ cần đủ nhỏ như hạt tiêu là có thể sử dụng được.

Sản phẩm khi mua về chưa sử dụng hoặc bột đã qua sơ chế mà chưa dùng hết cần để vào lọ kín để đảm bảo chất lượng, không bị bay mùi. Có thể dùng chai nhựa hoặc bất kỳ loại vỏ nào, miễn là có thể đậy kín. Chỉ cần để ở tủ bếp, không cần phải bảo quản tủ lạnh.

Lưu ý khi sử dụng Hạt mắc khén

Cùng là gia vị tây bắc nhưng Hạt mắc khén có cách sơ chế khác so với Hạt dổi. Chính vì vậy các bạn cần lưu ý, không sơ chế 2 loại gia vị theo cùng 1 cách.

Không nên cho quá nhiều khi chế biến món ăn mà chỉ nên cho một lượng vừa đủ. Các bạn có thể cho ít hơn so với định lượng để thử nghiệm. Vì khi cho quá nhiều thì món ăn sẽ bị đắng. Nếu tẩm gia vị thiếu khi chế biến thì khi làm gia vị để chấm ta có thể tăng lượng mắc khén ở đây lên để món ăn đạt độ ngon theo mong muốn.

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Web: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://news-tonghopthegioi.blogspot.com/2018/02/mac-khen-ban-le-toan-quoc-tu-ha-noi-toi.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?