tk88vninfo: Công dụng không ngờ của nấm mộc nhĩ

Chủ Nhật, 11 tháng 2, 2018

Công dụng không ngờ của nấm mộc nhĩ


Công dụng không ngờ của nấm mộc nhĩ

nấm mộc nhĩ đen (nấm mèo, nấm tai mèo, nấm mộc nhĩ đen, nấm nhĩ) tên khoa học là Auricularia auricula, tên gọi “mộc nhĩ” có nghĩa là “tai của gỗ”, bởi hình dạng nấm mộc nhĩ giống như những cái tai mọc trên thân gỗ. nấm mộc nhĩ đen trắng lại được gọi là nấm tuyết hay nấm ngân nhĩ nghĩa là cái tai màu bạc, http://foodshownw.com/an-moc-nhi-den-co-nhung-tac-dung-gi-tot-cho-co-the.html
bởi sắc trắng trong của nó. nấm mộc nhĩ đen là những cây nấm ký sinh trên những cây tán rộng hoặc trên thực vật khô mục, sinh trưởng cơ bản vào các mùa thu, hạ, xuân. Loại nấm này tồn tại và phát triển tại các nước trong khu vực Châu Á và tại một số hòn đảo của Thái Bình Dương, những nơi có khí hậu ẩm ướt, mưa nhiều.

Thiên nhiên ban tặng cho con người rất nhiều các loại nấm quý, vừa là thực phẩm bổ dưỡng, vừa là dược liệu quý như nấm hương, nấm linh chi, nấm lim xanh, nấm tai mèo… Nhân dân ta thường quen gọi nấm tai mèo là mộc nhĩ đen, hay nấm mộc nhĩ.

có đường kính từ 2- 15 cm, mặt trong và mặt ngoài của loại nấm này có sự khác nhau: mặt ngoài màu nâu nhạt, có lông mịn còn mặt trong nấm màu nâu sẫm hơn và rất nhẵn.

nấm mộc nhĩ có kết cấu dạng keo, mềm dẻo, như cao su, thường mọc tập trung lại với nhau thành các cụm.




Tác dụng của mộc nhĩ chữa bệnh trong y học, khoa học:

Nghiên cứu gần đây của khoa học hiện đại đã tìm ra những đặc tính mới, các thành phần hoạt chất có trong loại nấm này.

Thành phần dược chất chính: Polysaccharides (kích thích miễn dịch, chống đông máu, giảm cholesterol).

Giống như những loại nấm dược liệu khác(nấm vân chi, linh chi, nấm lim xanh…), mộc nhĩ nấm mộc nhĩ đen chứa hàm lượng cao polysaccharides và đây là những thành phần hoạt tính sinh học chính, mặc dù phenol cũng đã được chứng minh là chất có vai trò chống oxy hóa.

Tác dụng mộc nhĩ chống viêm:

Khoa học nghiên cứu cho thấy Polysaccharides có trong nấm mộc nhĩ có hoạt tính kháng viêm, tương ứng với việc sử dụng mộc nhĩ đen trong cho việc giảm nhẹ tình trạng viêm hay bị kích thích của viêm mạc.

Tác dụng nấm chống oxy hóa:

Chiết xuất từ loại nấm này cho thấy đặc tính chống oxy hóa mạnh với một mối tương quan tich cực giữa nồng độ phenol và khả năng chống oxy hóa.

Ngăn ngừa hiện tượng đông máu:

Chiết xuất Polysaccharide trong mộc nhĩ ức chế sự kết dính tiểu cầu và tăng thời gian đông máu trong ống nghiệm và trong cơ thể sống. Hoạt tính chống đông máu của nó là do xúc tác của chất ức chế đông máu bởi chống lại hiện tượng máu đông nhưng không phải bằng các chất đồng yếu tố II gây đông máu.



CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Web site: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://news-tonghopthegioi.blogspot.com/2018/02/an-nam-moc-nhi-co-nhung-tac-dung-gi.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?