tk88vninfo: Chỉ dẫn nhận biết bơ sáp

Chủ Nhật, 4 tháng 2, 2018

Chỉ dẫn nhận biết bơ sáp


Chỉ dẫn nhận biết bơ sáp


Mùa bơ đang đến gần. Nhiều bà nội trợ đã rục rịch đặt mua những trái bơ thơm ngon nhất để chế biến các món sinh tố giải khát hay nấu các món ăn cho gia đình. Bơ là một trong những loại trái cây khó chọn nhất, hướng dẫn phân biệt bơ sáp nhìn qua bề ngoài khó lòng đoán biết chất lượng bên trong. Khổ nỗi bơ ngon là thứ “gây nghiện”, lại giàu chất dinh dưỡng nên lắm bà nội trợ sau vài phen mua phải bơ nước, bơ toàn xơ vẫn quyết không bỏ cuộc.

bơ sáp với ưu điểm nổi bật so với các loại bơ thông thường là trái to và không bị sơ, quả không quá tròn mà cũng không quá dài, da quả bơ lúc gần chín căng mọng tuy nhiên vẫn hơi sần và cầm rất chắc tay. Để tìm hiểu những thông tin thú vị về bơ sáp Đăk Lăk cũng như cách chọn bơ sáp ngon mời các bạn đọc qua những thông tin thú vị mà Đặc Sản Tây Nguyên chia sẻ dưới đây.




– Quả bơ sáp chín có phần vỏ căng bóng, đẫy đà và da hơi nhám, quả rất chắc cầm nặng tay.

– Bơ có vỏ màu xanh hoặc xanh vàng có phấn tấm tấm trên vỏ, da hơi sần sùi là loại có tỷ lệ bơ sáp Đăk Lăk cao, thịt quả vàng chứa nhiều dinh dưỡng rất dẻo và béo…

– Hạt bơ tuy to nhưng rất nhẹ, cùi rất ít sơ

Với công nghệ kỹ thuật ngày càng cao, các kỹ sư nông nghiệp đã tìm ra cách để bơ sáp ra trái vụ chắc hẳn đây là một tin rất vui đối với những người yêu thích loại quả bổ dưỡng này. Tuy nhiên để mua bơ sáp được những trái bơ sáp Đăk Lăk đạt chuẩn, thơm ngon bạn cần lưu ý sau.

– Trái bớ sáp già là những quả mà bạn chỉ cần lắc nhẹ là cảm nhận được hạt bơ lăn tròn bên trong.

– Cuống bơ tươi, cầm bơ rất chắc tay.

– Quả bơ sáp Đăk Lăk ngon không nên để chín trên cây mà phải ngắt trước 1-2 ngày để bơ chín tự nhiên

– Khi bơ chín, nắn nhẹ cảm thấy quả bơ mềm đều và hạt lúc lắc bên trong nhưng cuống vẫn tươi.

– Khi mua bơ bạn đừng bị đánh lừa bởi vẻ bề ngoài căng tròn, bóng mịn hay quả to bởi vì dù trái bơ non cũng có hình dánh như thế, dù có thể chín được nhưng mùi vị không được thơm ngon chưa kể còn có vị đắng không thể ăn được.

Trên thị trường hiện nay cũng có loại bơ nước quả to, da quả mịn mẫu mã nhìn rất bắt mắt nhưng ăn không béo ngậy như bơ sáp mà mùi vị rất nhạt.

– Với những trái bơ chưa chín không nên ủ trong thùng gạo hay túi nilon hay những nơi kín và chỉ cần sếp bơ vào trong rổ, hướng phần cuống lên trên rồi để nơi khô thoáng qua 1 đến 2 ngày là bơ bắt đầu chín.

– Nên mua số lượng bơ vừa phải và dùng hết trong thời gian ngắn vì ngay cả khi để trong tủ lạnh thì bơ vẫn sẽ mất đi mùi vị và giá trị dinh dưỡng.

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Web site: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://news-tonghopthegioi.blogspot.com/2018/02/chi-dan-nhan-biet-bo-sap-voi-bo-nuoc.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?