tk88vninfo: Phương pháp bảo quản nụ hoa tam thất sapa

Thứ Ba, 27 tháng 2, 2018

Phương pháp bảo quản nụ hoa tam thất sapa


Phương pháp bảo quản nụ hoa tam thất sapa


Lương y Đa khoa Bùi Đắc Sáng cho biết, hoa tam thất có 2 dạng tươi và khô, ngoài ra còn có loại được sấy khô tán thành bột mịn. Người bệnh chỉ cần lấy vài nụ hoa tam thất sapa cho vào cốc nước sôi, hãm như hãm trà mạn uống đến khi nào trà hết vị ngọt đắng thì thay bằng ấm mới. Hoa tam thất cách uống nụ hoa tam thất có vị ngọt hơi đắng, hương thơm thanh mát nên rất dễ uống, có thể sử dụng hàng ngày từ 2 - 4g pha với nước sôi lấy nước uống cho đến khi hết vị ngọt đắng thì thôi. Không chỉ sử dụng độc vị hoa tam thất, mọi người có thể kết hợp với trà cúc hoa sẽ rất tốt.

Để đảm bảo sức khỏe cũng như tác dụng mang lại, các bạn cần chú ý về nguồn gốc của loại hoa tam thất mà mình sử dụng. Hiện tại trên thị trường có không ít các sản phẩm nụ hoa tam thất sapa có nguồn gốc không rõ ràng, được tẩm hóa chất độc hại từ đó gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Các gia đình có thể dùng loại hoa chưa nở tự phơi sấy khô, đóng gói dùng dần. Nụ của loại hoa tam thất sẽ có nhiều hoạt chất quý hơn loại hoa đã nở.




nụ hoa tam thất sapa có mùi thơm dịu, khi pha nước, nước có màu xanh trong, vị ngọt đắng uống rất thích. Trong những ngày hè nóng nực ta có thể pha nụ hoa tam thất khô rồi để nguội uống với đá. Mùa đông hãm để uống nóng.

Vừa có tác dụng giải khát như một loại trà, nụ hoa tam thất khô còn là vị thuốc rất tốt cho sức khỏe. Theo dược thư cổ, nụ hoa tam thất sapa vị ngọt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, điều hòa chức năng của tạng can, hạ huyết áp và an thần, trấn tĩnh, nụ hoa tam thất khô thường được dùng trong các trường hợp sau :

Người Cao huyết áp – Có biểu hiện: Hoa mắt, chóng mặt trong hội chứng rối loạn tiền đình, thiểu năng tuần hoàn não…

Trường hợp bệnh nhân suy giảm thính giác (ù tai, tai điếc)

Rất tốt cho người bị viêm hầu họng cấp tính

Người bị mất ngủ (Can hỏa, nhịp tim không đều, hay hồi hộp)

Người tăng cân, béo phì

Lòng bàn tay bàn chân nóng rát,

Bực bội trong người hay cáu giận,

Đêm ngủ hay mộng mị hoặc nghiến răng ken két.

nụ hoa tam thất nụ hoa tam thất dũng hà còn có tác dụng phòng ngừa bệnh ung thư, và rất tốt cho bệnh nhân mắc ung thư

Đối với phụ nữ sau khi sinh: ít sữa, uống nụ hoa tam thất thì sữa rất nhiều.

nụ hoa tam thất dùng dưới dạng pha trà, mỗi ngày 3 – 5g, pha vào nước sôi uống như trà đến khi hết vị ngọt đắng mới thôi. nụ hoa tam thất khô rất tốt, có thể uống trà nụ hoa tam thất sapa trong bất cứ lúc nào và ở mọi lứa tuổi, vừa chữa bệnh vừa nâng cao thể trạng.

Cũng giống như củ, hoa tam thất quý không chỉ bởi công dụng của nó mà còn bởi vì số lượng của chúng trong mỗi lần thu hoạch là rất ít và khó bảo quản lâu dài được. Ngoài ra, nếu không có củ tam thất để sử dụng thì ta có thể thay thế bằng hoa của chúng với chất lượng và tác dụng tương đối như nhau. Cách sử dụng nụ hoa tam thất khô rất đơn giản, không cầu kỳ, phức tạp nên rất tiện dụng.

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Web: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://news-tonghopthegioi.blogspot.com/2018/02/dung-nu-hoa-tam-that-buoc-phai-biet-ieu.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?