tk88vninfo: Những món ăn ngon về Đặc sản rau rừng

Thứ Năm, 1 tháng 2, 2018

Những món ăn ngon về Đặc sản rau rừng


Những món ăn ngon về Đặc sản rau rừng


Không chỉ là nguyên liệu chế biến thành những món ăn ngon, loài cây này còn là vị thuốc quý, có nhiều tác dụng với cơ thể con người. Theo Đông y rau dớn có tính mát, lợi tiểu, chống táo bón, thường xuyên ăn rau dớn giúp dễ ngủ, cơ thể thoải mái. món ăn ngon về đặc sản rau rừng Đặc biệt, ăn rau dớn giúp máu lưu thông, giải độc và giải nhiệt trong mùa nắng nóng, chất nhầy trong lá có tác dụng nhuận trường và làm dịu đau lưng.

Rêu đá là đặc sản ở một số tỉnh thuộcTây Bắc, đúng như tên gọi, nó được chế biến từ rêu mọc bám theo các tảng đá lớn ở lòng các con suối. Hình ảnh các cô gái dân tộc lội suối hái rêu đã trở thành một nét đẹp của những ngày đầu xuân ở vùng cao. Không phải loại rêu nào ở suối cũng có thể ăn được nên việc hái rêu đòi hỏi phải chọn lọc kỹ càng: các cô gái thường chọn những khúc suối đầu nguồn, nước sạch, chọn hái những tảng rêu mọc dài thướt tha, sờ vào thấy mát rượi êm ái.





Hoa ban sau khi hái về được trần sơ với nước nóng sau đó đem xào, nộm, trộn thịt băm thậm chí là nấu soup cũng rất ngon. Trái ngược với sự mong manh, e ấp của những bông hoa trên cành, hoa ban sau khi chế biến có vị bùi, ngọt thơm, tại đây cắn đôi cánh hoa sẽ cảm nhận vị giòn sần sật ngon miệng. Đến Tây Bắc mùa ban nở, đừng bỏ qua món ăn này kẻo rồi bạn sẽ cảm thấy tiếc nuối mãi không thôi.

Rau ngót rừng (có mổ số vùng gọi là cây mì chính, rau sắng,rau ngót quế), thường có vào khoảng đầu mùa hè, với hình dáng và vị tương đối giống với rau ngót nhưng lá dài và mảnh hơn, vị đậm đà hơn rau ngót trồng.

Loại Đặc sản rau rừng này có màu xanh thẫm, óng ả, mỡ màng, chứa hàm lượng protit và acid amin cao hơn hẳn các loại rau khác, rau sắng đặc biệt rất bổ cho những phụ nữ mới sinh và người mới ốm dậy, loại rau này còn được coi là một vị thuốc chữa bệnh đường ruột rất tốt.



CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Trang web: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://news-tonghopthegioi.blogspot.com/2018/02/ac-san-rau-rung-tay-bac.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?