tk88vninfo: Nơi Bán lẻ Hạt Dổi giá thấp, uy tín, chất lượng nhất

Thứ Hai, 26 tháng 2, 2018

Nơi Bán lẻ Hạt Dổi giá thấp, uy tín, chất lượng nhất


Nơi Bán lẻ Hạt Dổi giá thấp, uy tín, chất lượng nhất

Hạt Dổi, cùng với hạt Mắc Khén là 1 trong 2 loại gia vị đặc trưng bậc nhất của ẩm thực Tây Bắc chúng tôi! Hạt Dổi rừng có mùi thơm đặc trưng, nói thật là khó tả lắm. Xưa nay đồng bào Thái ở Tây Bắc hạt dổi là gia vị độc đáo đặc sản Tây Bắc sử dụng Hạt Dổi làm gia vị chấm, và gia vị ướp các món ăn cổ truyền như thịt Bò/Trâu/Lợn khô, hoặc các món như Lạp Xưởng!

Ngoài ra có khá nhiều món cực kì hợp với Hạt Dổi rừng, ví như món canh Măng Pửng (Dùng đọt non của Măng Giang, cắt khúc, ngâm nước tro nhạt trong vòng 3 ngày rồi đem nấu với xương Bò). Hạt Dổi hòa bình khi phơi khô đã có mùi thơm quyến rũ rồi, nhưng phải nướng lên (chả ai Rang Hạt Dổi cả), nướng trên than hồng nhanh tay, Hạt Dổi hòa bình xịn sẽ nở căng ra, mùi thơm bốc lên ngào ngạt! Rồi mới đem giã nhỏ ra để sử dụng.





CÁCH SƠ CHẾ Hạt Dổi TRƯỚC KHI SỬ DỤNG

Nào, trước khi chúng ta làm vài món ngon ngon với Hạt Dổi rừng, thì cần phải Nướng chúng lên đã! Các anh chị nhớ nhé, Hạt Dổi hòa bình là phải nướng, chứ chẳng ai mang Hạt Dổi rừng đi rang như nhiều người hướng dẫn cả. Chỉ có nướng thì mùi thơm của Hạt Dổi mới tỏa ra ngào ngạt được. Sau khi đã nướng xong, rồi mới đem Hạt Dổi hòa bình giã nhỏ ra như hình dưới nhé.

Cách nướng Hạt Dổi hòa bình: Chúng ta có 3 cách để nướng & sơ chế như sau

Nướng trực tiếp trên than hồng, cách này là tốt nhất! Dùng đũa gắp Hạt Dổi bỏ lên hòn than nóng đỏ, chỉ vài chục giây thôi, khi nào thấy mùi thơm bốc lên dữ dội là được. Đừng nướng quá lâu, Hạt Dổi rừng cháy đen ngay.

Nướng bằng bếp Gas: Đa phần ở Thành phố, đào đâu ra than mà nướng Hạt Dổi, có phải không nào? Các anh chị đừng ngại, mở bếp gas lên, nhỏ lửa thôi. Rồi dùng đũa gắp Hạt Dổi rừng, hạt dổi dũng hà nướng cách ngọt lửa quãng 3cm, chỉ 1 lát là Hạt Dổi rừng nở, thơm lừng.

Nướng bằng Lò Vi Sóng:

CÁCH SỬ DỤNG Hạt Dổi

Hạt Dổi thường được kết hợp với Hạt Mắc Khén, 2 loại gia vị Tây Bắc này hợp nhau như Cậu với Mợ đấy các anh chị ạ. Nói chung, Ẩm Thực Tây Bắc tinh tế ở chỗ kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu, và gia vị tự nhiên sẵn có trong rừng, hoặc trồng ở nhà. Mỗi món có công thức riêng, ở mục này, tôi cũng chỉ viết ra những công thức pha chế & sử dụng Hạt Dổi phù hợp nhất với các món ăn ở Đồng Bằng, ở Thành Phố mà thôi. Còn nhiều món ngon của Tây Bắc có sử dụng Hạt Dổi rừng, nhưng có kể ra, các anh chị cũng rất khó tìm được nguyên liệu để làm.

CHÚ Ý: Mỗi lần sử dụng Hạt Dổi, chỉ cần 3, hoặc 4 hạt thôi, đừng cho nhiều quá sẽ bị đắng, khét. Tất nhiên là tùy vào lượng thực phẩm tươi mà ta có thể tăng, hoặc giảm bớt Hạt Dổi hòa bình, nhưng hãy nhớ, đừng cho nhiều.

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Web: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://news-tonghopthegioi.blogspot.com/2018/02/mua-hat-doi-rung-chat-luong-cao-gia-vi.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?