tk88vninfo: Bí quyết xử lý khi hạt tiêu đen bị ẩm mốc

Thứ Tư, 21 tháng 2, 2018

Bí quyết xử lý khi hạt tiêu đen bị ẩm mốc


Bí quyết xử lý khi hạt tiêu đen bị ẩm mốc

Mỗi loại có cách bảo quản hạt tiêu khác nhau vì vậy chúng ta cần phân ra làm hai loại khác nhau. Hạt tiêu xanh và hạt tiêu đen ( hạt tiêu khô). Tuy đều là hạt tiêu chúng lại có cách bảo quản không giống nhau.

Hạt tiêu xanh bảo quản như thế nào?

Loại hạt tiêu xanh này là loại chưa được sơ chế chúng là hạt nguyên trạng đươc hái từ cây về vẫn còn rất tưới, http://mangtayxanh.net/cach-bao-quan-hat-tieu-den-cung-nhu-xu-ly-khi-hat-tieu-den-bi-moc.html lúc này hạt tiêu chỉ mới có vị cay nhẹ và vẫn còn tươi. Hạt tiêu còn chưa rất nhiều nước và khoáng chất thích hợp món ăn hầm. Đặc biệt điểm hấp dẫn cho loại hạt tiêu xanh này là có chứa nhiều các loại vitamin, tinh dầu tốt cho sức khoẻ của chúng ta.

Vì đây là hạt tiêu vẫn còn tươi nên chúng ta cũng không thể để được quá lâu. Chính vì thế mà để hiệu quả và giữ được nguyên vẹn tính chất mùi vị của hạt tiêu thì sau khi hái về chúng ta nên cất ngay vào trong tủ lạnh. Hoặc cũng có nhiều người chọn cách ngâm vào dấm, rượu. Lựa chọn cách nào mà chúng ta cảm thấy thuận tiện nhất, không mất nhiều thời gian và công sức.





Đối với lượng hạt tiêu sử dụng hàng ngày, bạn cho vào lọ thủy tinh, giá cả hạt tiêu đen đặt một lớp nilon trên miệng lọ trước khi đóng nắp để ngăn không khí không lọt vào gây ẩm mốc.

Để hạt tiêu được thơm ngon nhất, giữ được mùi vị đặc trưng, có một cách dễ dàng và mang lại hiệu quả cao chính là đem rang. Rang hạt tiêu giúp cho hạt tiêu dậy mùi, giữ được mùi vị cay nồng nức mũi.

Trước khi rang phải lựa những hạt tiêu đen nguyên hạt, không bị hỏng, không có mùi mốc, đốm trắng. Rang trên bếp khoảng 5-10 phút tới khi ngửi thấy mùi thơm nồng thì bắc chảo xuống để cho tiêu nguội hẳn trên chảo. Tránh làm nguội bằng cách đổ xuống đất khiến tiêu có thể hút ẩm trở lại. Sau đó có thể đóng gói hoặc bỏ vào lọ thủy tinh đậy kín.

Một điều lưu ý là chỉ nên xay một lượng nhỏ dùng dần trong thời gian ngắn vì khi đã xay, hạt tiêu sẽ không để được lâu như hạt tiêu chưa xay.

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Web site: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://news-tonghopthegioi.blogspot.com/2018/02/bi-quyet-bao-quan-hat-tieu-en-cung-nhu.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?