tk88vninfo: Bỏ túi Phương pháp bảo quản những loại Nấm hương khô được giữ được lâu

Thứ Tư, 28 tháng 2, 2018

Bỏ túi Phương pháp bảo quản những loại Nấm hương khô được giữ được lâu


Bỏ túi Phương pháp bảo quản những loại Nấm hương khô được giữ được lâu


Để Nấm hương khô có mùi thơm lâu, lại không bị ẩm mốc, mọt, cách bảo quản Nấm hương không bị hỏng nấm mốc chị em hãy cho Nấm hương vào hộp nhựa hoặc túi nilon, cất ở những nơi khô ráo, tránh những nơi quá nóng hoặc ẩm thấp nhé!

Nhiều chị em còn mách cách bảo quản Nấm hương khô khác là cho Nấm hương vào túi nilon, túi bóng kính hoặc túi ziplog càng tốt, bộc chặt rồi cho vào giá chỗ cánh cửa tủ lạnh (ngăn mát), sẽ tránh được mốc mà giữ mùi thơm rất lâu.



Các chuyên gia ẩm thực cho biết nấm có chứa tới gần 60 nguyên tố khoáng, hàm lượng protein gấp 3-4 lần các loại rau khác. Chứa tới 18 axit amin Vitamin B, vitamin D, mà nhiều loại rau khác không thể có được, có tác dụng tuyệt vời với sức khỏe của chúng ta. Trong nấm chứa chất kháng sinh rất mạnh là polysaccharides. Do đó, nấm có tác dụng kháng virus, có lợi cho người mắc ung thư, nhiễm phóng xạ, chống lõa hóa, hạ đường huyết, bảo vệ tim mạch, giải độc và bảo vệ gan.

Ngoài ra nấm còn có tác dụng làm săn chắc cơ bắp, giúp da mịn màng, răng và xương chắc khỏe… Các loại nấm thường được dùng phổ biến làm thực phẩm và làm thuốc là nấm rơm, Nấm hương khô, nấm kim châm, ngân nhĩ (mộc nhĩ trắng), nam huong rung nấm tai mèo (mộc nhĩ đen), nấm đùi gà, nấm linh chi…

Đối với nấm tươi

– Màu sắc phải tươi, không bị dập nát, mùi thơm tự nhiên. Không mua nấm mà chóp có nếp nhăn hay thâm đen. Mua loại nấm có lớp tơ mỏng bọc trên chóp nấm.

– Cuống nấm chắc chắn, màu sắc đồng đều. Nếu nấm đã nở thành lá thì các tia phải đều, đẹp và khô ráo.

– Nếu cắt đầu nấm có dịch trắng chảy ra cẩn thận nấm có độc tố.

Đối với nấm khô

– Chọn loại chắc, không đứt gãy, không có vết mốc màu trắng.


CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Trang chủ: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://news-tonghopthegioi.blogspot.com/2018/02/phuong-phap-bao-quan-nam-huong.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?