tk88vninfo: Bán buôn nho xanh ninh thuận ở hà nội

Thứ Sáu, 23 tháng 2, 2018

Bán buôn nho xanh ninh thuận ở hà nội


Bán buôn nho xanh ninh thuận ở hà nội

Vào chính vụ, giá nho Ninh Thuận tăng gấp 1,5 lần nhưng vẫn khan hiếm hàng. Các vườn nho ở đây hầu hết mất mùa do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài hồi đầu vụ. Vụ nho chính trong năm của tỉnh Ninh Thuận đang vào mùa thu hoạch. Khoảng 1 tuần gần đây, tại đây giá nho đang tăng cao khiến người trồng nho rất phấn khởi. Nho đỏ Red Cardinal truyền thống dao động trong khoảng 40.000-50.000 đồng/kg, nho xanh NH-0148 có giá 60.000-70.000 đồng/kg.

Theo những nhà vườn trồng nho, giá nông phẩm này hiện cao gấp 1,5 lần so với giá mùa vụ năm ngoái. Tuy nhiên, do thời tiết bất thường vào thời điểm nho ra hoa nên sản lượng giảm sút.

Ông Dương Lý, nông dân trồng nho tại huyện Ninh Phước, cho biết mưa lớn kéo dài vào cuối năm ngoái nên năng xuất giảm sút nghiêm trọng.

Nho Ninh Thuận đã được Cục Sở hữu Trí tuệ cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý vào năm 2012. Với 1.500 ha đất trồng nho, tỉnh phát triển chủ yếu giống nho đỏ truyền thống Red Cardinal và nho xanh NH-0148.





Chị Hạnh cho hay: "Nho Ninh Thuận vốn có 3 vụ cắt trái trong 1 năm. Vụ Đông Xuân cắt tháng 12 - 1, vụ Xuân Hè từ tháng 4 - 5 và vụ Thu Đông là tháng 9 - 10. Tuy nhiên, vụ Thu Đông cho năng suất thấp nhất vì đây là mùa mưa tại Ninh Thuận, mặc dù trái trải qua một mùa nắng hè sẽ có quả ngọt nhưng do mưa nhiều nên rất khó thu hoạch, vận chuyển, thậm chí là bảo quản trái trên cây. Vậy nên nho Ninh Thuận mới tăng giá, nho ninh thuận giá sỉ lên đến trên 70.000 đồng/kg, đắt gần như gấp đôi so với nho Trung Quốc".

Chị Hạnh cũng khẳng định, phần lớn những gánh hàng rong bán nho xanh, nho đen, nho tiêu được quảng cáo là nho không hạt Ninh Thuận đều là nho Trung Quốc hoặc không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Nho Việt Nam thường có hạt, do thổ nhưỡng tại nước ta chưa thực sự phù hợp để trồng giống nho không hạt

"Tôi thấy rất nhiều xe bán hàng rong rao bán nho xanh Ninh Thuận không hạt, quả tròn vo, chùm kín mít, bán với giá 100.000 đồng/kg từ tháng 7. Đây hoàn toàn không phải là nho Ninh Thuận, nho Ninh Thuận "xịn" thì sẽ có hạt, khoảng 1 - 2 hạt/quả và cũng không cắt trái vào thời điểm đó" - chị Hạnh chia sẻ thêm.

Nói thêm về giống nho Ninh Thuận "xịn" đang được nhập về tại Hà Nội những ngày này, nữ chủ quán cũng hồ hởi chia sẻ, gần 1 tuần trở lại đây chị không ngơi tay để sắp xếp hàng chuyển cho khách. Cuối tuần vừa rồi chị nhập về 100 thùng nho loại 10kg được bán sạch trong vòng 5 ngày. Khách không ngừng đặt mua thêm nên chị cũng đang liên hệ đến chủ vườn tại Ninh Thuận, cắt thêm nho để chuyển ra Hà Nội.


CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Web: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://news-tonghopthegioi.blogspot.com/2018/02/ai-ly-ban-si-nho-xanh-ninh-thuan-o-ha.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?