tk88vninfo: Giá mật ong rừng nguyên chất là bao nhiêu - Bán lẻ

Thứ Ba, 6 tháng 2, 2018

Giá mật ong rừng nguyên chất là bao nhiêu - Bán lẻ


Giá mật ong rừng nguyên chất là bao nhiêu - Bán lẻ


Theo chị Nguyệt, một nhân viên văn phòng ở Hà Đông – Hà Nội, mật ong rừng được hầu hết các gia đình Việt sử dụng như một bài thuốc trong gia đình, nên rất đắt hàng. Có người họ hàng trên Sơn La nuôi ong lấy mật nên chị lấy hàng bán online, trung bình mỗi tháng chị cũng bán được khoảng 50 chai loại 1 lít, với giá là 260.000 đồng/lít. Chị khẳng định chất lượng mật đảm bảo, tại đây và là mật ong rừng nguyên chất nuôi, ong tự hút phấn hoa trên rừng.

Lý giải việc mật ong rừng có nhiều giá chênh lệch khác nhau trên thị trường, chị Nguyệt cho rằng, giá khác nhau giữa các cửa hàng là do nguồn gốc xuất xứ và chất lượng của sản phẩm. Ong được nuôi bởi nhiều hình thức, đồng nghĩa chất lượng mật và giá mỗi loại mật cũng sẽ khác nhau.

Có nhiều tác dụng và được người dùng "trữ" trong nhà như thứ không thể thiếu, mật ong rừng nguyên chất bị lợi dụng đẩy nhiều mức giá từ 200.000 đến 1 triệu đồng/lít, nhưng rất mù mờ chất lượng.



Hiện nay, trên thị trường đa phần là ong nuôi, nhưng ong được nuôi ở rừng tự hút phấn hoa sẽ có giá 300.000 – 400.000 đồng/lít. Mật cũng có vị ngọt và độ đặc, loãng khác nhau. Và cũng vẫn là ong nuôi nhưng không phải nuôi ở rừng mà nuôi ăn đường thì chất lượng mật sẽ giảm, mật ong rừng cũng không thơm nên giá sẽ rẻ hơn. Còn một loại nữa là mật ong rừng nguyên chất được pha với đường và mạch nha, nếu để lâu ngày thì sẽ bị ngả sang màu đen, sử dụng không tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.

Chị Thủy, chuyên bán đồ đặc sản ở Bắc Hà thì cho hay, hiện nay mật ong rừng nguyên chất tự nhiên rất hiếm, chỉ có trường hợp ong làm tổ trên núi đá, được bà con dân tộc săn tìm thì mới có, loại này giá rất cao, phải từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng/ lít. mật ong rừng mật ong rừng nguyên chất tự nhiên 100% thì sáp của ong sẽ có lẫn cả rễ cây rừng, mật có màu cánh dán, vị ngọt đặc trưng.

Hơn nữa do địa hình và khí hậu từng vùng, ở đâu có điều kiện thuận lợi thì chất lượng mật sẽ ngon. Còn nếu nơi nào khí hậu khắc nghiệt, ong khó có điều kiện phát triển thì chất lượng mật sẽ không được thơm ngon. Ngoài ra, chất lượng mật còn phụ thuộc vào thời điểm ra hoa của các loại cây rừng.


CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Web: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://news-tonghopthegioi.blogspot.com/2018/02/gia-mat-ong-rung-nguyen-chat-la-bao.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?