tk88vninfo: Dâu tây Đà Lạt - Giá dâu tây hiện giờ

Thứ Sáu, 23 tháng 2, 2018

Dâu tây Đà Lạt - Giá dâu tây hiện giờ


Dâu tây Đà Lạt - Giá dâu tây hiện giờ

Giá bán lẻ dâu tây Đà Lạt chính vụ tại Hà Nội dao động lớn, từ 100.000 đến 400.000 đồng/kg. Hầu hết nhà vườn và chủ buôn đều khẳng định không có hàng Trung Quốc.

Từ giữa tháng 12/2014 tới khoảng tháng 2 - tháng 3/2015 là mùa dâu tây vào chính vụ. Tại thị trường Hà Nội, giá dâu tây đà lạt bao nhiêu tiền 1 kg giá bán lẻ dâu Tây Đà Lạt (Lâm Đồng), Mộc Châu (Sơn La) đang có mức dao động rất lớn, 100.000-400.000 đồng/kg khiến không ít người tiêu dùng lo ngại dâu tây giá rẻ là hàng Trung Quốc trà trộn.

Giải thích cho sự chênh giá khiến nhiều người tiêu dùng thấy "bất thường" này, nhiều chủ buôn cho biết, giá bán lẻ dâu tây phụ thuộc vào giống dâu, phương pháp canh tác và chất lượng hàng chứ không phải xuất xứ là hàng nội địa hay Trung Quốc.

Chị Nguyễn Thị Bích (Lê Duẩn, Hà Nội), chủ một thương hiệu hoa quả bán theo combo đã có thời gian dài tìm hiểu về thị trường nội địa, đặc biệt là vựa dâu lớn nhất cả nước - Đà Lạt (Lâm Đồng). Qua thực tế khảo sát thị trường để tìm nguồn cung phù hợp, Bích nhận thấy giá dâu mua tại nhà vườn Đà Lạt vào thời điểm này đang ở mức thấp trong năm. Tuy nhiên, giá bán không có khung cố định mà phụ thuộc giống dâu. Hiện tại, ở Đà Lạt có 2 giống dâu tây chính là dâu Mỹ (còn gọi là dâu đá) và dâu Newzeland, một số ít địa chỉ có trồng thêm giống dâu Pháp.




"Ngoài dâu Newzeland, hiện ở Đà Lạt còn có 2 vườn trồng dâu Pháp chất lượng vượt trội và vị ngọt đậm hợp khẩu vị người Việt. Nhưng do khó vận chuyển nên chưa có tại thị trường Hà Nội. Nếu được bán ở Hà Nội, giá dâu Pháp thậm chí còn cao hơn nhiều", chị Bích cho hay.

Tùy thuộc vào khả năng kinh tế của mỗi gia đình, người tiêu dùng có nhiều lựa chọn để vẫn được thưởng thức dâu tây Đà Lạt tươi ngon vào chính vụ. Đặc biệt, trái với lo lắng của nhiều dân thủ đô về hàng Trung Quốc giá rẻ trà trộn trên thị trường, dau-tay theo khẳng định của nhiều nhà vườn và chủ buôn hoa quả, hiện thị trường không có chỗ cho dâu Trung Quốc.

Chị Lê Lan, một chủ buôn hoa quả tại Long Biên (Hà Nội) chia sẻ, trên thực tế, việc phân biệt dâu tây Trung Quốc và dâu tây Đà Lạt rất đơn giản. Chỉ cần dựa vào màu sắc bên ngoài quả dâu, người tiêu dùng có thể dễ dàng nhận ra dâu Trung Quốc ở màu đỏ bầm, sắc lá kém tươi, khác với dâu tây Đà Lạt thường có màu đỏ tươi ở phần chóp và ngả trắng dần về cuống, lá tươi nguyên.

"Vào chính vụ, trung bình một vườn dâu tây rộng 2 ha tại Đà Lạt cho sản lượng khoảng 2 tấn/tháng, nghịch vụ cũng gần 1 tấn/tháng. Một khi dâu đã vào vụ, với giá bán lẻ nhiều mức phù hợp với mọi túi tiền của khách thì chắc chắn không có chỗ cho hàng Trung Quốc hay ngoại nhập. Huống hồ dâu tây tươi Đà Lạt rất dễ nhận diện", chị Nguyễn Thị Bích chia sẻ.


CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Web site: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://news-tonghopthegioi.blogspot.com/2018/02/gia-dau-tay-lat-o-ha-noi-bao-nhieu-tien.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?