tk88vninfo: Đặc sản Mật ong bạc hà tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ Tư, 24 tháng 1, 2018

Đặc sản Mật ong bạc hà tại cao nguyên đá Đồng Văn


Đặc sản Mật ong bạc hà tại cao nguyên đá Đồng Văn


“Tổ ong được duy trì 15 năm nay, trước kia tổ được bắt ở hốc đá, trong hang, và gốc cây. Hiện gia đình đã có hơn 100 tổ. Khó khăn nhất là thời điểm ong bị bệnh, điển hình là tháng 8.2017 vừa qua. mật ong bạc hà tốt cho sức khỏe Ong bị bệnh thối ấu trùng khiến tổ chết hàng loạt hoặc tổ còn ít ong không mang lại năng suất”- ông Và My Dính- thôn Lũng Hòa A, Sà Phìn, Đồng Văn nói.

“Các tổ ong thường đặt san sát nhau, thời điểm cuối vụ ít hoa ong dễ đánh nhau có thể gây chết cả đàn hoặc giảm quân số. Người nuôi phải dùng hương để xua đuổi giúp các đàn giữ nguyên quân số”- ông Má Văn Phú ở tổ 1 Đồng Văn chia sẻ.





Mật ong hoa bạc hà là đặc sản quý hiếm chỉ có riêng ở vùng cao nguyên đá Đồng Văn, nơi có loài hoa bạc hà tím biếc tỏa hương thơm dịu nhẹ. Sản phẩm ấy như món quà quý giá mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho mảnh đất địa đầu Tổ quốc, cho đồng bào sinh sống ở đây. Nghề nuôi ong lấy mật của người Mông trên cao nguyên đá đã có từ nhiều đời nay, mỗi gia đình đều có vài ba tổ ong nuôi lấy mật.

Chất lượng đặc thù của mật ong “Mèo Vạc” còn gắn liền với phương thức nuôi truyền thống có từ lâu đời của người Mông tại Cao nguyên đá Đồng Văn (bắt ong làm tổ bằng một số loại gỗ không có mùi như gỗ cây sở, không sử dụng thuốc kháng sinh…).


CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Web site: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://news-tonghopthegioi.blogspot.com/2018/01/mat-ong-hoa-bac-ha-meo-vac-noi-tieng-nao.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

X

Bạn cần tư vấn ?